Taekwondo TP.HCM áp đảo số lượng huy chương giải trẻ toàn quốc 2018

(VoThuat.vn) – Kết thúc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2018, đơn vị TP.HCM tiếp tục khẳng định sức mạnh toàn diện ở cả nội dung đối kháng và quyền khi giành hạng nhất toàn đoàn.

Theo đó ở nội dung thi quyền, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng lực lượng vận động viên tài năng, Taekwondo TP.HCM khẳng định sức mạnh vượt trội khi giành tổng cộng 18 HCV, 8 HCB và 8 HCĐ. Đoàn Hà Nội xếp hạng nhì với 4V, 5B và 6Đ; xếp hạng ba là Bình Thuận với 4V, 4B, 5Đ.

Trước đó, ở nội dung đối kháng, các VĐV cũng thi đấu ấn tượng để giành vị trí nhất toàn đoàn nam và nữ. Cụ thể, ở các hạng cân nam, TP.HCM xếp hạng nhất với 8HCV, 2HCB, 6 HCĐ; CAND về nhì với 5V, 1B, 2Đ; xếp hạng ba là Bình Dương với 4V, 4B, 7Đ. Ở các hạng cân nữ, TP.HCM giành 7V, 2Đ; Sơn La về nhì với 3V, 1B, Cần Thơ xếp hạng 3 với 2V, 3B.

Năm nay, giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc được tổ chức tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang với sự tham gia của 900 VĐV đến từ 44 đơn vị tỉnh thành ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở các nội dung đấu đối kháng, thi đấu quyền cá nhân và đồng đội theo 4 lứa tuổi: Dưới 12 tuổi, từ 12 đến 14 tuổi, từ 15 đến 17 tuổi và từ 18 đến 20 tuổi.

Sự áp đảo về số lượng huy chương của Taekwondo TP.HCM cho thấy phong trào tập luyện và thi đấu ở địa phương này đang phát triển mạnh mẽ. Điều đáng nói, các VĐV của TP.HCM có chất lượng đồng đều ở các lứa tuổi và nội dung thi đấu. Thành quả như hiện tại là nhờ sự đầu tư đúng đắn của lãnh đạo và sự nổ lực tâm huyết của ban huấn luyện bộ môn.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có hơn 80 CLB và võ đường tư nhân đang hoạt động với số lượng người theo tập thường xuyên lên đến hơn 40.000 người. Ở lứa VĐV thi đấu, lực lượng Taekwondo TP.HCM hiện nay cả quyền và đối kháng đều có những lứa VĐV nhỏ như 12 – 14, thậm chí 8 – 9 tuổi phát triển rất tốt. Chính những điều này đã tạo nên phong trào Taekwondo TP.HCM phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, từ đó gặt hái được thành công nhất định ở các giải đấu toàn quốc.

 

Hoài Phương