Taekwondo TP.HCM vô đối tại giải học sinh toàn quốc 2017

Sau 6 ngày tranh tài quyết liệt tại giải Taekwondo học sinh toàn quốc 2017, đoàn TP.HCM đã cho thấy sự vượt trội của mình khi giành nhất ở cả 3 cấp.

Lễ kỷ niệm 20 năm Taekwondo Việt Nam: Thành công rực rỡ
Liên đoàn Taekwondo TP.HCM tổ chức kỳ thi thăng đẳng lần 2 – 2016

Giải năm nay quy tụ 336 vận động viên (157 nữ) thuộc 14 đơn vị: TPHCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Quân đội, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre, Cà Mau, Tiền Giang, An Giang và chủ nhà Đồng Tháp tham gia tranh tài. Tại giải, các vận động viên tranh tài 2 nội dung: Đối kháng cá nhân nam, nữ (thi đấu theo thể thức loại trực tiếp) và quyền cá nhân nam, nữ; quyền đồng đội nam, nữ và quyền đôi nam nữ với tổng cộng 86 bộ huy chương ở 3 cấp tiểu học, THCS và THPT.

a1
336 vận động viên tham dự giải Taekwondo học sinh toàn quốc khu vực phía Nam 2017. Ảnh P.L

Sau 6 ngày tranh tài hấp dẫn, đoàn TP.HCM đã cho thấy sự vượt trội của mình khi giành giải nhất ở cả 3 cấp. Cụ thể, ở cấp tiểu học TP.HCM giành vị trí thứ nhất với 8 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ. Đoàn Đồng Nai xếp thứ 2 với 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ và vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Bạc Liêu với 3 HCV.

tphcm
Đoàn TP.HCM đã thi đấu xuất sắc và giành giải nhất ở cả 3 cấp.

Ở cấp Trung học cơ sở, TP.HCM đã cho thấy sự chênh lệch về trình độ khi giành 11 HCV, 7 HCB, 3 HCĐ, cách xa đoàn xếp thứ 2 là Đồng Tháp khi chỉ được 4 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về đoàn Bạc Liêu với 3 HCV, 1 HCB, và 2 HCĐ.

Ở khối Trung học phổ thông, TP.HCM tiếp tục vô đối với 9 HCV, 7 HCB; đoàn Vĩnh Long về nhì với 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ và vị trí thứ 3 thuộc về đoàn An Giang với 2 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ.

Đây là lần thứ 7 giải Taekwondo học sinh toàn quốc được diễn ra, nhằm đánh giá phong trào Taekwondo trong học đường, tạo điều kiện cho các em có cơ hội cọ sát, nâng cao kĩ thuật, từ đó giúp Ban tổ chức tìm ra những gương mặt xuất sắc bổ sung vào ĐT Taekwondo quốc gia tham gia thi đấu ở các giải đấu lớn tầm cỡ khu vực và thế giới.

Giải Taekwondo học sinh toàn quốc năm 2017 được Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hội Thể thao học sinh Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức.

C.T