Tiết lộ đối thủ đầu tiên của “No mas” Lomachenko trong năm 2019

Công ty Top Rank Boxing đã dự định sẽ trận đấu tiếp theo cho Lomachenko vào ngày 12/4. Đối thủ của tay đấm người Ukrainia này sẽ là người chiến thắng trong trận tranh đai IBF giữa Richard Commey và Isa Chaniev vào tháng 2 năm 2019.

Cuối tuần rồi, Vasyl “Hi-Tech” Lomachenko đã đánh bại Jose Pedraza, chiến thắng này đã giúp Lomachenko thêm vào bộ sưu tập của mình chiếc đai vô địch Lightweight WBO, đồng thời cũng đánh dấu bước chân tiếp theo của Loma trong con đường chinh phục hạng cân mới.

Lomachenko (12-1, 9 KO) là nhà vô địch Olympic vào năm 2008 và 2012, vô địch giải bán chuyên thế giới vào các năm 2009 và 2011, Lomachenko có nền tảng Boxing nghiệp dư cực kì vững chắc 396 trận thắng và chỉ 1 trận thua. Nên khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Loma chỉ cần 3 trận đấu để có được chiếc đai vô địch Feathweight WBO và từ đó đến nay anh đã bảo vệ chiếc đai 8 lần, trong đó có 7 lần thắng bằng KO/TKO hoặc bỏ cuộc.

Lomachenko hạ Jorge Linares với một cú Bodyshot ở hiệp thứ 10 để giành chiếc đai “Super” Lightweight WBA và chiếc đai The Ring Magazines vào tháng 5 vừa rồi, cũng trong cuối tuần rồi như đã nêu ở trên, anh đã hạ luôn Pedraza để giành lấy chiếc đai thứ 2 ở hạng Lightweight.

Người chiến thắng trong trận Richard Commey vs. Isa Chaniev sẽ so găng cùng Lomachenko

Nếu kế hoạch của Top Rank thành công và Lomachenko có được chiếc đai vô địch thứ 3 ở hạng Lightweight điều đó có nghĩa Loma chỉ còn một bước chân cuối cùng để trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở hạng Lightweight, và đó là chiếc đai WBC đang được nắm giữ bởi Mikey Garcia.

Đó là một trận đấu trong mơ của tất cả các fan hâm mộ, một Lomachenko với lối đánh như bước từ trong phim ra, một Mikey Garcia là nhà vô địch 4 hạng cân của thế giới chắc chắn sẽ tạo nên một trận đấu ngoài sức tưởng tượng.

Minh Triết