Top 5 trận đấu hấp dẫn nhất nửa cuối năm 2018

(VoThuat.vn) – Có thể khẳng định những trận đấu hấp dẫn nhất của làng võ thuật thế giới sẽ nằm ở nửa cuối năm 2018. Khi đó những tên tuổi đình đám như McGregor, Joshua hay Wilder đều lần lượt thượng đài. Dưới đây là 5 trận đấu hấp dẫn nhất theo đánh giá của VoThuat.vn.

Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov

Một điều chắc chắn, trận McGregor vs Khabib chính là trận đấu nhận được sự quan tâm nhất lúc này tại UFC. Sau bao lần lỗi hẹn, cuối cùng hai tay đấm ưu tú nhất hạng nhẹ cũng gặp nhau tại UFC 229 vào ngày 6/10 ở sàn đấu T-Mobile.

Cuộc đối đầu giữa một bên là tay đấm bất bại và một bên là “gã điên” đã trở lại sau hai năm vắng bóng. McGregor có tham vọng muốn giành lại chiếc đai hạng nhẹ đã mất vào tay Khabib, trong khi đó “đại bàng Nga” cũng muốn đánh bại đối thủ để khẳng định ai mới là số 1.

Hai tay đấm đặc biệt với hai phong cách tấn công hoàn toàn trái ngược sẽ gặp nhau trong trận đấu kinh điển của UFC. Khabib mạnh về vật và đánh địa chiến, trong khi đó Conor lại sở hữu những đòn tay trái cực kỳ đáng sợ khi đánh đứng. Còn gì hấp dẫn hơn trận đấu đáng mong đợi bậc nhất thời điểm hiện tại giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin

Ở sàn đấu quyền Anh, Canelo và Golovkin sẽ tái đấu sau trận bất phân thắng bại vào năm ngoái. Họ sẽ gặp nhau vào ngày 15/9 để một lần nữa khẳng định ai mới thật sự là kẻ mạnh hơn.

Golovkin đang tiến những bước vững chắc trên chặng đường sự nghiệp khi vẫn giữ thành tích bất bại. Trong khi đó, Canelo cũng chỉ nhận thất bại duy nhất trước Floyd Mayweather trong sự nghiệp. Anh đang muốn đánh bại Golovkin để thống nhất các đai vô địch hạng bán trung.

Năm ngoái, một kết quả bất lợi thuộc về Golovkin khi anh nhận điểm số rất thấp từ 1 trong 3 trọng tài chấm điểm. Giới chuyên môn nhận định chính GGG mới là người giành lợi thế nhiều hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả hòa khiến cả hai không phục và quyết định đi đến trận tái đấu.

Anthony Joshua vs Alexander Povekin

Một tuần sau trận Canelo vs Golovkin, một trận đấu rất đáng chờ đợi khác cũng ở quyền Anh sẽ diễn ra giữa Anthony Joshua và Alexander Povetkin. Dù rằng Povetkin không phải là đối thủ mong đợi của Joshua nhưng chắc chắn võ sĩ người Anh sẽ không được phép chủ quan ở trận này.

Tất nhiên, Joshua chắc chắn được đánh giá cao hơn về mọi mặt bởi lối đánh và bảng thành tích bất bại. Tuy nhiên, Povetkin không phải tay đấm dễ bị đánh bại và Joshua sẽ phải trải qua một trận đấu được dự đoán khá khó khăn.

Chỉ có việc đánh bại Povetkin mới giúp Joshua mở rộng đường tiến đến trận đấu với nhà vô địch WBC Deontay Wilder. Vì thế trận Joshua vs Povetkin chắc chắn nhận được sự quan tâm của đông đảo tín đồ quyền Anh trên toàn thế giới.

Deontay Wilder vs Tyson Fury

Trong khi Joshua đấu Povetkin thì Wilder cũng sẽ so găng cùng cựu vương Tyson Fury. Thực tế, cả hai đều bất bại cho đến thời điểm hiện tại. Ở góc độ chuyên môn, hiển nhiên Wilder được đánh giá cao hơn nhưng anh phải hết sức dè chừng trước sức mạnh đáng sợ của Tyson Fury.

Võ sĩ người Anh chưa bao giờ run sợ khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, dù cho đó là Wilder với 40 trận toàn thắng. Fury cũng là một tay đấm thường có những phát ngôn gây chú ý trên truyền thông. Dù vậy, anh vẫn dành sự tôn trọng nhất định với Wilder khi trận đấu chưa diễn ra.

Trận Wilder vs Fury sẽ diễn ra vào ngày 10 hoặc 17/11.

Nate Diaz vs Dustin Poirier

Cũng giống như Conor McGregor, Nate Diaz sẽ đánh dấu sự trở lại sau hai năm vắng bóng trên sàn UFC. Dù không sở hữu thành tích quá ấn tượng nhưng Nate Diaz đã tạo được dấu ấn riêng với nhiều trận đấu đầy kịch tính.

Dù liên tiếp đưa ra những thông điệp không muốn đấu Dustin nhưng cuối cùng trận này cũng xác định sẽ diễn ra vào ngày 3/11. Poirier được đánh giá khá cao, tuy nhiên nếu chơi đúng phong độ thì chắc chắn Nate Diaz sẽ dễ dàng giải quyết đối thủ. Bên cạnh trận McGregor vs Khabib thì sự trở lại lần này của rất đáng chú ý tại UFC.

Võ Đạt