“Tử thần” Robert Whittaker buộc phải treo găng sang năm 2019

Trong trận đấu đầy khó khăn tại UFC 225, nhà vô địch hạng trung Robert Whittaker đã bảo vệ danh hiệu thành công trước đối thủ Yoel Romero và không ai biết liệu Whittaker có thượng đài thêm lần nào nữa trong năm 2018 không. Nhưng bây giờ, “Reaper” nói rằng anh không thể thi đấu cho đến ít nhất là đầu năm 2019 vì chấn thương tay.

Whittaker (20 trận thắng- 4 trận thua) đã bị gãy xương bàn tay ngay ở hiệp 1 khi thượng đài với Romero vào tháng trước, nhưng anh vẫn nén đau để đi hết 5 hiệp của trận đấu, và tay đấm người Úc này đã nhận được cái gật đầu của ban giám khảo để giành chiến thắng bằng tính điểm. Trận đấu được xem là trận bảo vệ đai middleweight đầu tiên của Whittaker, nhưng vì Romero lố cân, trận đấu này không được tính là trận tranh đai nữa.

“Tôi thậm chí vẫn chưa bắt đầu quá trình điều trị. Lúc đầu tôi để nó tự lành lại trước khi tôi điều trị . Họ đặt một cái nẹp và một số con vít trong bàn tay phải của tôi. Thực tê, tôi mong sẽ được thượng đài vào tháng 2 năm sau.” Whittaker nói với Ariel Helwani của ESPN về bàn tay gãy của anh ấy.

Whittaker, 27 tuổi sẽ là HLV cho The Ultimate Fighter (TUF) mùa 28 cùng với tay đấm middleweight Kelvin Gastelum, sẽ có một trận đấu giữa cả hai sau TUF 28, nhưng về thời gian và địa điểm vẫn chưa có thông báo chính thức.

Mặc dù vừa có trận đấu không dễ dàng trước Romero, Whittaker vẫn tự tin rằng trận so găng sắp tới với Gastelum sẽ không cản trở phong độ của anh ấy. “Tôi không lo lắng nó sẽ gây bất kì ảnh hưởng nào đến phần trình diễn của tôi. Tôi thậm chí chưa đạt đến đỉnh cao trong khả năng của mình. Trận đấu khó khăn này sẽ tôi luyện và phát triển bản thân của tôi về cách tiếp cận những trận đấu. Tôi nghĩ mỗi người phải có dũng khí để đương đầu trong một trận đấu khó khăn. Trận đấu đó là một trong những trận đấu dành cho tôi.”

Mới chỉ 27 tuổi Whittaker thi đấu rất tích cực trong sự nghiệp, anh thi đấu ít nhất 2 lần  trong 1 năm từ trận debut năm 2009. Và trận thắng trước Romero đã thêm 1 trận thắng trong bảng thành tích của tay đấm người Úc này.

https://youtu.be/C2arXMHfV6E

Quang Phượng