Việt Nam đứng thứ 4 giải vô địch quyền Taekwondo Thế giới 2014

Sau 4 ngày thi đấu (30/11 – 2/11) với tất cả 21 nội dung, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã giành được tổng cộng 3 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ, đứng thứ 4 trên tổng số 46 quốc gia tham dự.

Tại giải đấu lần này, đội tuyển Việt Nam ra quân với lực lượng vận động viên khá đông với 24 VĐV, tham gia ở 21/38 nội dung. Ngoài 3 VĐV không có huy chương thì các VĐV tham dự giải lần này đều có 1 – 2 huy chương. Mặc dù ở 2 nội dung đồng đội quyền sáng tạo không mang về được tấm huy chương vàng nào như kỳ vọng nhưng về số HCB giành được vượt lên đáng kể, điều đó cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của cả đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam.

cszcs

 

Phó tổng thư ký VTF – HLV đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam ông Nguyễn Thanh Huy cho biết: “Mặc dù ở 2 nội dung đồng đội quyền sáng tạo không giành được HCV mà chỉ có 1 HCB ở độ tuổi 12 – 17 tuổi, nhưng về số HCB mà đội tuyển giành được là có tăng, các VĐV đã thi đấu hết sức mình và có những bài thi tốt, chất lượng. Có thể nói, với kết quả đạt được tại giải đấu lần này thì đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ.”  Bên cạnh đó, ban huấn luyện của đoàn Việt Nam được BTC giải tín nhiệm và trao giải thưởng Huấn luận viên xuất sắc nhất cho đội nữ.

Đoàn Việt Nam xếp thứ 4 với 3 HCV, 6 HCB, và 5 HCĐ
Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam xếp thứ 4 với 3 HCV, 6 HCB, và 5 HCĐ

 Kết thúc giải đấu, đoàn Hàn Quốc đứng thứ nhất với thành tích 13 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, đây là lần thứ 9 Hàn Quốc vô địch giải đấu này. Xếp thứ 2 là đoàn Trung Quốc với 5 HCV và 1 HCĐ, đội tuyển Taekwondo của Mỹ xếp thứ 3 với 4 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ. Đội chủ nhà Mexico xếp thứ 8 với 1 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ.  Với 461 VĐV đến từ 46 quốc gia, trong đó có 25 quốc gia có ít nhất một huy chương tại giải vô địch.

Danh Trung