TP.HCM nhất toàn đoàn giải Võ cổ truyền toàn quốc năm 2016

Với thành tích 11 HCV, 9 HCB và 3 HCĐ, đoàn TP.HCM đã giành danh hiệu nhất toàn đoàn tại giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2016.

Bốc thăm Đấu trường thép 2016: Hấp dẫn ngay vòng bảng
Đấu trường thép 2016: Lộ diện 2 trận chung kết sớm

Giải đấu năm nay thu hút gần 500 cán bộ, HLV, VĐV của 25 tỉnh, thành, ngành gồm: An Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, CAND, Đà Nẵng, Đắk Nông, Đồng Nai, Hà Nội, Hưng Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Phú Yên, Quân đội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Tuyên Quảng và Vĩnh Long, tranh tài ở 48 bộ huy chương

Các vận động viên tham dự Giải đấu lần này sẽ phải tranh tài ở 2 nội dung thi quyền và đối kháng. Ở nội dung đối kháng nam, đoàn TPHCM chỉ giành được 1 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ. Tấm HCV duy nhất thuộc về VĐV Nguyễn Hồng Trí ở hạng 60 kg nam.

VC

Trong khi đó, nội dung đối kháng trở nên gay cấn bởi sự xuất hiện của nhiều võ sĩ mạnh ở các đơn vị. Với lực lượng võ sĩ mạnh về đối kháng như đoàn Bình Định (4 HCV, 1 HCB) và Công an nhân dân (3 HCV, 4 HCĐ) lại chiếm ưu thế ở nội dung này. Hạng cân 50kg, 55kg và 65 kg nam, Bình Định thể hiện sức mạnh khi giành cả 3 HCV với những chiến thắng của các VĐV Đặng Trần Anh Tuấn, Đặng Đình Văn và Bùi Lê Tấn Vũ, chiếc  HCV còn lại của Bình Định thuộc về Nguyễn Thị Hằng Nga ở hạng cân 52kg nữ.

Tuy nhiên, ở nội dung quyền thuật, đoàn TPHCM lại là đoàn chiếm ưu thế hoàn toàn với 10 HCV và 6 HCB, nhờ đó vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Các VĐV TPHCM đã biểu diễn rất thành công ở những bài quyền quy định và binh khí như Lão hổ thượng sơn (Nguyễn Mai Trinh), Hùng kê quyền (Châu Kiến Quốc), Độc lư thương (Lê Thanh Hải), Thanh long độc kiếm (Lê Nghiệp Quân, Phạm Thị Nguyệt), Siêu sung thiên (Lê Công Minh), binh khí ngắn (Lê Thanh Hải) và nhuyễn tiên kê quyền (Dương Quốc Cường). Đặc biệt, đoàn TPHCM độc chiếm cả 2 chiếc HCV ở nội dung đối luyện tay không + binh khí và binh khí + binh khí.

VC2
TPHCM là đơn vị xếp nhất toàn đoàn, tiếp sau là đoàn Bình Định và CAND

Sau 6 ngày thi đấu, giải đấu đã kết thúc thành công tốt đẹp, với những trận đấu cống hiến, đẹp mắt và đầy tinh thần thượng võ, đúng với bản sắc của Võ cổ truyền Việt Nam. Kết quả, đoàn TPHCM xếp nhất với thành tích 11 HCV, 9 HCB và 3 HCĐ, đứng thứ nhì là Bình Định với 9 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ, thứ ba là đoàn Công an nhân dân với 6 HCV, 1 HCB và 8 HCĐ. Giải đấu lần này chào đón đoàn Bình Dương lần đầu tham dự nhưng cũng đạt thành tích tốt với 2 HCB và 2 HCĐ.

Video: Cận cảnh những pha ra đòn đẹp mắt của ĐKVĐ Ngũ Thị Thuyết trong trận khai mạc Võ cổ truyền Let’s Viet 2016

[jwplayer player=”1″ mediaid=”110690″]

(Tổng hợp)