Võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp được phép tham gia Olympic 2016

Liên đoàn quyền Anh nghiệp dư quốc tế (AIBA) đã thông qua quyết định cho phép các VĐV quyền Anh chuyên nghiệp tham gia Olympic, bắt đầu từ Thế vận hội Rio Janeiro 2016.

“Nam thần” Luke Rockhold khẩu chiến với Chris Weidman
Chân Tử Đan sang Nhật chụp hình với cảm hứng Kungfu.

Ngày 1/6, AIBA đã tổ chức cuộc họp diễn ra tại Lausanne (Thụy Sĩ) và thống nhất cho phép các võ sĩ chuyên nghiệp tham gia đấu trường Olympic. Kết quả có 84 phiếu đồng ý, 4 phiếu trắng và không có một phiếu chống nào.

Ông Wu Ching Ku – Chủ tịch AIBA cho biết: “Khó có thể nói trước có bao nhiêu tay đấm chuyên nghiệp tham gia Olympic 2016, nhưng sẽ có một số võ sĩ muốn thi đấu tại Olympic 2016. Chúng tôi biết rõ những VĐV nào sẵn sàng tham gia, nhưng không dám chắc số lượng là bao nhiêu”

Ông Wu Ching Ku – Chủ tịch AIBA cho biết khó có thể nói trước có bao nhiêu tay đấm chuyên nghiệp tham gia Olympic 2016
Ông Wu Ching Ku – Chủ tịch AIBA cho biết khó có thể nói trước có bao nhiêu tay đấm chuyên nghiệp tham gia Olympic 2016

Nhiều chuyên gia đánh giá sẽ khó có sự xuất hiện của những tay đấm nổi tiếng làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới như Tyson Fury (Anh), Vladimir Klitschko (Ucraina) tại Olympic năm nay vì tính đến thời điểm này, vòng loại tranh vé tham dự Olympic sắp kết thúc (vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra tại Venezuela vào tháng 7 năm nay) mà Fury và Vladimir lại có trận đấu tranh đai vô địch hạng nặng thế giới vào năm 9/7.

Tyson Fury khó có thể có mặt tại Olympic 2016
Tyson Fury khó có thể có mặt tại Olympic 2016

Quyết định này của AIBA cũng tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, võ sĩ Carl Framton cựu vô địch hạng gà của Liên đoàn Boxing quốc tế (IBF) cho biết: “Việc thay đổi luật lệ này quả là kỳ cục. Quyền Anh nghiệp dư và quyền Anh chuyên nghiệp khác nhau hoàn toàn, nó giống như một VĐV cầu lông chuyển sang chơi quần vợt vậy”.

Quang Phong (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm: Manny Pacquiao tranh cử Thượng viện Philippines

[jwplayer player=”1″ mediaid=”110530″]