Võ sĩ Việt hai lần hạ knock-out tay đấm Hàn Quốc tại Vina Boxing Cup 2018

(VoThuat.vn) – Các võ sĩ quyền Anh Việt Nam đã thi đấu ấn tượng khi giành 3 chiến thắng trước những tay đấm đến từ Hàn Quốc tại giải giao hữu Việt – Hàn Vina Boxing Cup 2018.

Chiều 7/7, giải đấu giao hữu Vina Boxing Cup 2018 đã diễn ra sôi động tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai. Giải do Tổng cục TDTT Việt Nam, Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam và Ủy ban quyền anh Hàn Quốc (KBC) phối hợp cùng Sở VHTT & DL tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Vina Boxing Cup 2018 là khởi đầu cho một chương mới trong mối quan hệ hợp tác của Boxing Việt Nam – Hàn Quốc. Giải đã diễn ra sôi nổi với những trận đấu hấp dẫn, gay cấn và có chất lượng chuyên môn cao.

Trận đấu đầu tiên là cuộc so găng ở hạng cân 54kg nam giữa Bùi Công Danh Lợi và Lee Seong Ho. Tuy có ít thời gian chuẩn bị nhưng với đẳng cấp vượt trội, Danh Lợi đã dễ dàng hạ gục đối thủ từ Hàn Quốc khi hiệp 1 còn chưa khép lại. HLV của Lee Seong Ho đã tung khăn trắng đầu hàng vì nhận thấy VĐV của Hàn Quốc không còn khả năng chống trả trước những pha ra đòn tới tấp của tay đấm chủ nhà Việt Nam.

Tiếp đà hưng phấn, võ sĩ Nguyễn Văn Đương (hạng cân 56kg) nhập cuộc đầy tự tin trước tay đấm Moon Chul Seon. Với một cú đấm chuẩn xác, Văn Đương đã hạ đo ván đối thủ một cách chóng vánh trong sự ngỡ ngàng từ phía chuyên gia và khán giả có mặt tại nhà thi đấu. Thậm chí, võ sĩ của Hàn Quốc phải cần tới sự giúp đỡ của đội ngũ y tế mới có thể rời khỏi sàn đấu.

Ở trận đấu thứ 3, võ sĩ nữ duy nhất của Việt Nam là Võ Thị Kim Ánh (hạng cân 51kg) đã gặp không ít khó khăn khi đối đầu Park Hye Soo. Trận đấu diễn ra 5 hiệp với thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, với những cú đấm chuẩn xác hơn, chiến thằng với điểm số 3-0 cuối cùng vẫn thuộc về võ sĩ của Việt Nam.

Hạng cân 60kg nam là cuộc chiến giữa tay đấm trẻ Nguyễn Hồng Thắng và Moon Seong Hyeok. Không giống như 3 trận đấu đầu tiên, ở trận này Hồng Thắng gặp vô vàn khó khăn trước lối đánh linh hoạt của đối thủ. Suốt 5 hiệp đấu, hai bên thi đấu cởi mở với nhiều pha ăn miếng trả miếng lợi hại. Cuối cùng, võ sĩ Hàn Quốc là người giành chiến thắng với điểm số 2-1.

Trận đấu cuối cùng ở hạng cân 58kg diễn ra rất kịch tính là màn so găng giữa Cao Văn Nguyên và Lee Nam Juu. Hai võ sĩ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu căng thẳng với những pha ra đòn quyết liệt. Văn Nguyên lợi thế ở khả năng ra đòn nhanh với nhiều cú đấm vòng cầu chuẩn xác, trong khi đó Hyeok lại mạnh trong những pha đánh áp sát rất khó chịu. Hai võ sĩ thi đấu giằng co nhau trong suốt 5 hiệp đấu và với điểm số 2-1 từ trọng tài, võ sĩ Hàn Quốc giành chiến thắng chung cuộc.

Chia sẻ về Vina Boxing Cup 2018, ông Trần Minh Tiến – Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam cho biết: “Đây là giải đấu khởi động cho một chương mới trong mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Hiện nay, Việt Nam mới chỉ phát triển Quyền Anh nghiệp dư và bán chuyên, số lượng giải đấu mỗi năm không nhiều vì thế cơ hội cọ xát của võ sĩ rất ít. Thông qua giải lần này, chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra thêm nhiều giải đấu và phát triển Quyền Anh chuyên nghiệp ở Việt Nam để các VĐV có thể sống được bằng nghề của mình. Từ đó, Quyền Anh Việt Nam mới có cơ hội vươn ra thế giới”.

Như vậy, giải đấu khép lại với 3 chiến thắng cho các võ sĩ của Việt Nam. Tuy chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng việc được thi đấu trước những võ sĩ đến từ một đất nước có nền Boxing phát triển như Hàn Quốc đã tạo cơ hội rất lớn cho các võ Việt Nam cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho những đấu trường lớn tiếp theo.

Hoài Phương