(VoThuat.vn) – Khởi tranh từ ngày 17-12 tại Nhà thi đấu Olympic, thủ đô Phnom Penh, Campuchia, Giải Vovinam vô địch Thế giới lần thứ 6-2019 đã khép lại vào ngày 22-12, sau 6 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt.

Tham dự sân chơi đẳng cấp cao lần này có 365 quan chức, HLV, võ sĩ thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ: Afghanistan, Algeria, Bangladesh, Camphuchia, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Iraq, Bờ Biển Ngà, Lào, Libya, Myanmar, Nepal, Pakistan, Philippines, Romania, Nga, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Giải Vô địch Vovinam thế giới năm nay thu hút sự tham gia của rất nhiều VĐV.

So với năm 2017 tại Ấn Độ với gần 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia trên thế giới, Giải năm nay có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hơn. Theo đó, lần đầu tham dự giải Vovinam cấp thế giới: ở khu vực châu Á có Singapore, Pakistan và Đài Loan (Trung Quốc). Về khối Ả Rập có Ai Cập và Libya.

Các võ sĩ tranh chấp 44 bộ huy chương (26 nội dung thi quyền và 18 hạng cân đối kháng). Qua các cuộc so tài, nhiều võ sĩ trẻ đã thể hiện trình độ kỹ thuật khá tốt, gây được ấn tượng và được xem như là luồng gió mới cho phong trào Vovinam thế giới. Các nước Đông Nam Á cũng đang tích cực chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam khi Vovinam dự kiến được đưa vào chương trình thi đấu.

Nhiều võ sĩ trẻ đã thể hiện trình độ kỹ thuật khá tốt, gây được ấn tượng mạnh

Nhân cuộc hội ngộ lần này, chiều 19-12, hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) đã được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động từ năm 2017 đến nay và định hướng 2 năm tới. Tại hội nghị, võ sư Florin Macovei – Phó chủ tịch WVVF – được bầu kiêm nhiệm chức vụ Tổng thư ký WVVF. Qua sự kiện này, Tiến sĩ Mai Hữu Tín – Chủ tịch WVVF chia sẻ trên facebook cá nhân: “Người đứng đầu các Liên đoàn Vovinam châu lục và khu vực của WVVF hiện nay đều không phải là người Việt. Với việc có thêm Tổng thư ký không phải là người Việt, WVVF tiến thêm một bước nữa trên con đường trở thành một tổ chức thế giới thật sự, đưa Vovinam – võ của người Việt Nam – thành một võ phái ngày càng được phổ biến và yêu mến trên toàn thế giới”.

Tiến sĩ Mai Hữu Tín (trái) và võ sư Florin Macovei (phải) – tân Tổng thư ký WVVF

Kết quả, Việt Nam (17 HCV, 9 HCB, 1 HCĐ) bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn; chuẩn bị chu đáo, chủ nhà Campuchia (9, 10, 12) xếp hạng nhì và tiếp tục thể hiện sức mạnh, Algerie (9, 8 7) xếp hạng ba. Những đồng môn Vovinam đã chia tay trong lưu luyến và hẹn gặp lại nhau ở giải lần thứ 7-2021.

Võ sĩ Romania thi triển bài Nhật nguyệt đại đao pháp
Giải Vovinam vô địch Thế giới lần thứ 6-2019
đã khép lại vào ngày 22-12, sau 6 ngày tranh
tài sôi nổi và quyết liệt

Tin: P.V Ảnh: WVVF


Tin liên quan