Vovinam không có trong SEA Games 28-2015

Sáng 28.4, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã tổ chức họp tại Singapore để đưa ra những quyết định cuối cùng về số môn thi đấu và số bộ huy chương của SEA Games 28-2015…

Với nhiều ý kiến thống nhất, SEA Games 28 tổ chức ở Singapore sẽ có 36 môn thể thao và 402 bộ huy chương các loại. Trong số các môn thể thao mà chủ nhà không đưa vào thi đấu có nhiều môn thế mạnh của Thể thao Việt Nam (TTVN) như vật, cử tạ, vovinam, karatedo, cờ…

Đặc biệt, việc thiếu vắng môn vovinam có thể coi là vô cùng đáng tiếc, bởi đây không chỉ là “mỏ vàng” huy chương mà quan trọng hơn còn là điểm nhấn quảng bá tinh hoa võ thuật Việt Nam tới bạn bè trong khu vực và quốc tế.

9535f17595de88

Vovinam không có trong chương trình thi đấu SEA Games 28

Trong số các môn mà chủ nhà đưa trở lại SEA Games 28 (sau khi vắng mặt ở SEA Games 27) có Thể dục dụng cụ (TDDC) – một trong những “mỏ vàng” của TTVN, đấu kiếm, bóng rổ.

Các môn dự kiến tổ chức ở SEA Games 28 sẽ là các môn thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước), bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, billiards-snooker, bowling, canoeing, rowing, xe đạp, đấu kiếm, bóng đá nam, golf, TDDC, hockey trên cỏ, judo, bóng ném, pencak silat, rugby 7 người, cầu mây, bắn súng, bóng mềm, squash, bóng bàn, taekwondo, quần vợt, đua thuyền, đua thuyền truyền thống, 3 môn phối hợp, trượt ván nước, wushu, boxing, đua ngựa, bóng sàn, bi sắt, bóng chuyền.

SEA Games 28 dự kiếm diễn ra vào tháng 6.2015 và chủ nhà Singapore tin tưởng sự đón tiếp nồng hậu của quốc gia đăng cai sẽ càng tăng cường thêm tình hữu nghĩ ở các hoạt động thể thao.

Theo Thanhnienonline