Vương Thị Vỹ dễ dàng tiến sâu vào Giải Boxing nữ châu Á 2017

Nữ võ sĩ Vương Thị Vỹ  có một ngày thi đấu khá dễ thở trước đối thủ người Indonesia – Christina Marwan Jembay. Có thể nói nữ võ sĩ Việt Nam không tốn quá nhiều sức lực trong trận đấu này.

Lừu Thị Duyên thắng dễ ngày khai màn Giải boxing nữ châu Á 2017
VĐV Olympic vất vả giành chiến thắng trước nữ võ sĩ Việt Nam

Christina Marwan Jembay cũng là một tay đấm có thành tích khá tốt, nữ võ sĩ này đã giành HCB tại Southeast Asian Games 2105. Xét về trình độ thì tay đấm này không phải đối thủ “dễ xơi” tuy nhiên nữ võ sĩ Vương Thị Vỹ lại có một chiến thắng khá nhẹ nhàng trước tay đấm đến từ Indonesia.

Với sải tay và chiều cao vượt hơn đối thủ Vương Thị Vỹ còn tăng lợi thế cho bản thân bằng lối đánh phản đòn (counter). Cô không hề chủ động tấn công trong hai hiệp đầu tiên luôn chờ đợi đối thủ áp sát ra đòn trước rồi mới tấn công. Cả trận đấu gần như trò chơi vờn bắt và rất tiếc cho Christina Marwan Jembay đã không một lần nào tạo được tình huống nguy hiểm trước Vương Thị Vỹ.

Giải Vô địch Boxing nữ châu Á 2017 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Giải quy tụ 107 VĐV đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Vô địch Boxing nữ châu Á, do đó các võ sĩ Việt Nam sẽ có dịp được cọ xát và tranh tài với những đối thủ mạnh đến từ nhiều nước trong khu vực. Tại Giải Vô địch Boxing nữ châu Á lần này, các VĐV tranh tài ở 10 hạng cân theo quy định (từ 48kg – 81kg). Đội tuyển chủ nhà Việt Nam cử những đại diện ưu tú nhất của Boxing nữ hiện tại.

Nguyễn Thái