4 tip để xây dựng cơ bắp của The Rock Dwayne Johnson

Bạn đang cảm thấy bế tắc trong quá trình tập luyện, một số lời khuyên của các nhà vô địch chắc chắn là điều có thể giúp bạn thoát khỏi bế tắc nhanh nhất.

The Rock dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên trên mạng xã hội
Gia phả “lẫy lừng” ít người biết của The Rock

Trong bài viết này, chúng ta sẽ được chia sẻ một số bí mật tập luyện từ The Rock Dwayne Johnson, người nổi tiếng với vai trò là một đô vật chuyên nghiệp cùng với sự nghiệp diễn xuất thành công và một thân hình tuyệt vời.

1. Mục tiêu là để đạt được tiến bộ, không phải là để duy trì

Bạn phải đặt mục tiêu cao nhất cho việc tập luyện. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thể thực hiện được theo hướng đó thì hãy thay đổi thói quen, chọn mức trọng lượng nặng hơn hoặc tập luyện thường xuyên hơn (trong một số trường hợp cũng có thể là tập luyện ít hơn). Nếu bạn không có được kết quả như mong muốn, có nghĩa là bạn đang đứng yên và đó là một sự lãng phí thời gian, do đó, hãy đẩy cơ thể mình đến giới hạn cao nhất và tập luyện cho đến khi bạn bắt đầu đạt được điều mà bạn mong muốn.

Nếu việc tập luyện của bạn trở nên quá dễ dàng, hãy tăng độ khó khăn bằng cách thực hiện các bài tập đầy thách thức hơn hoặc tăng thêm trọng lượng. Đây là một cách để làm điều đó: trong bất kỳ bài tập nào, hãy thực hiện số lần vừa phải (ví dụ: 4 set, mỗi set 6-12 lần) với trọng lượng để bạn có thể thực hiện được 6 lần. Sau khi thực hiện nó như vậy trong sáu tuần, bạn sẽ có thể thực hiện được 10 lần.

Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn có giới hạn thì hãy cải thiện nó trước khi quyết định tăng trọng lượng nếu như bạn không muốn phải đối mặt với nguy cơ chấn thương. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo thực hiện các bài tập với hình thức và kỹ thuật thích hợp bởi vì nếu bạn làm bị thương bản thân do thực hiện kém, sự tiến bộ của bạn sẽ bị trì trệ hơn nữa.

2. Tuổi tác chỉ là con số

Chắc chắn, việc nâng tạ ở tuổi 40 bạn có thể sẽ cảm thấy khác so với những gì bạn đã từng làm trong những năm 20 của bạn, nhưng điều này không phải lo lắng gì cả. Và theo Johnson, vào cuối những năm 30 tuổi, cơ bắp của bạn mới bắt đầu. Lúc đó cơ sẽ có thời gian trưởng thành và bộ nhớ của cơ cũng tốt hơn, và bạn sẽ có thể đạt được những thành công ngoài sức tưởng tượng mà không cần phải e ngại vấn đề tuổi tác. Vẫn có rất nhiều sức mạnh và tiềm năng tăng trưởng trong cơ thể, do đó, hãy loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực và tiếp tục tập luyện.

Và có vẻ như nghiên cứu khoa học đã ủng hộ mạnh mẽ những tuyên bố của Johnson. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Strength and Conditioning Research đã so sánh những người ở những độ tuổi khác nhau theo cùng một quy trình tập luyện trong 8 tuần và kết quả cho thấy những người từ 35 đến 50 tuổi có thể xây dựng được nhiều cơ hơn so với những người trẻ hơn họ.

Một điều cần lưu ý là sao tất cả tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và khớp của bạn, vì vậy bạn cần phả xem xét khi xây dựng thói quen tập luyện của mình. Bằng cách lựa chọn các bài tập một cách khôn ngoan, bạn có thể giảm nguy cơ căng thẳng quá mức lên khớp và xương. Ngoài ra, hãy đảm bảo hỗ trợ phục hồi sau một thời gian tập luyện căng thẳng bằng cách ăn các bữa ăn bổ sung giàu carb và chất đạm sau khi tập luyện, tạm dừng một hoặc hai ngày trước khi bạn tập luyện lại và bổ sung một số chất bổ sung giúp duy trì mật độ xương.

3. Lắng nghe cơ thể của bạn

Dù bạn làm gì, đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu mà cơ thể cảnh báo. Nói cách khác, đừng bỏ qua cơn đau. Đau cơ và cảm giác nóng là khá bình thường, nhưng nếu bạn đau quá mức thì nên xem xét nghiêm túc và giải quyết một cách đúng đắn, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng nâng một khối lượng tạ mà bạn biết bạn chưa thật sự sẵn sàng.

Nếu bạn cảm thấy đau dữ dội trong bất kỳ vùng nào trên cơ thể trong khi cử tạ, thì đó là một dấu hiệu chắc chắn để bạn xem xét lại mọi thứ trở. Rốt lại, đau là cách cơ thể bạn muốn bạn dừng lại những gì bạn đang làm. Các cơn đau có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng và đòi hỏi thời gian phục hồi kéo dài, và điều đó chắc chắn sẽ làm bạn chậm lại rất nhiều.

4. Nếu bạn muốn ăn thì hãy cứ ăn thật nhiều

Không ai có thể hoàn hảo cả về thời gian và cũng áp dụng được lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu như Johnson. Bất kể bữa ăn nào, thực tế là rất cần thiết và thậm chí có thể có lợi cho hiệu suất và lợi ích của bạn. Các bữa ăn theo kế hoạch có tác dụng tuyệt vời đối với một số người, trong khi những người khác lại cho phép mình ăn tất cả những gì mà họ muốn ít nhất mỗi tháng một lần.

Những bữa ăn có thể giúp bạn thư giãn sức mạnh ý chí trong một thời gian. Nếu bạn kết hợp việc ăn uống hợp lý vào quá trình tập luyện lượng calo dư ra có thể giúp bạn bổ sung một số lượng glycogen mà bạn đã cạn kiệt khi áp dụng chế độ ăn kiêng. Điều này tất nhiên, sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Mặt khác, chế độ ăn kiêng có xu hướng làm chậm tốc độ trao đổi chất, qua đó buộc cơ thể bạn luôn trong “tình trạng thiếu”, vì nó sẽ cố gắng bảo tồn tất cả nhiên liệu còn lại và điều này dẫn tới việc đốt cháy ít calo hơn và hiệu suất cũng sẽ kém hơn. Nhưng nếu bạn cho cơ thể của bạn một chút caloric, bạn có thể kích thích sự trao đổi chất để làm việc tốt hơn. Và cuối cùng, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thưởng thức bữa ăn giàu chất calorie có thể thúc đẩy sự sản xuất hoocmon leptin, làm tăng cảm giác no, ức chế sự đói và cũng điều chỉnh hệ thống dopamine của cơ thể.

Theo Johnson, nếu bạn muốn ăn thì hãy cứ ăn thật nhiều. Ăn nhiều thực phẩm có calo cao như bạn muốn, sau đó trở lại chế độ ăn uống thông thường của bạn. Theo Tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics, một phần thưởng cho quá trình tập luyện vất vả sẽ là một động lực mạnh mẽ, chỉ cần không làm điều đó quá thường xuyên.

Anh Thư

Tin bài khác

Trần Văn Thảo nói gì về chiếc đai WBC châu Á lịch sử cho Boxing Việt Nam?

Ngay khi về tới Việt Nam, võ sĩ Trần Văn Thảo đã có những chia sẻ về trận đấu giúp anh giành chiếc đai WBC châu Á lịch sử vào ngày 23.11 vừa qua. Võ Đạt 

Đọc tiếp →

Trần Văn Thảo mang đai WBC châu Á lịch sử về Việt Nam

Một ngày sau chiến thắng lịch sử ở trận tranh đai WBC châu Á trước võ sĩ người Indonesia, Trần Văn Thảo đã trở về nước vào chiều 24/11 trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Võ sĩ Trần Văn Thảo giành đai WBC lịch sử cho

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Chiếc đai WBC Châu Á có ý nghĩa thế nào đến Boxing Việt Nam

Hạ knock-out võ sĩ người Indonesia George Lumoly ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 1, Trần Văn Thảo đã giành chiếc đai WBC châu Á lịch sử cho Boxing Việt Nam. Chiếc đai này có ý nghĩa rất quan trọng cho Boxing Việt Nam. Có một thực tế không thể phủ nhận rằng

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Bàn tay kinh dị của võ sư Trung Quốc

Một võ sư người Trung Quốc đã thể hiện những khả năng dị thường từ đôi bàn tay của mình. Ông thực hiện nhiều màn công phá khiến người xem không khỏi rùng mình. VoThuat.vn

Đọc tiếp →

Manny Pacquiao thách đấu Conor McGregor vào năm 2018

Trên Instagram, Manny Pacquiao đã gửi lời nhắn đến Conor McGregor rằng anh muốn có một trận đấu Boxing vào năm 2018. Võ sĩ của Philippines bất ngờ chuyển sự quan tâm của mình sang tay đấm UFC Conor McGregor. Thông qua Instagram, Pacquiao nhắn gửi: “Chúc mừng Lễ tạ ơn. Giữ vững phong độ nhé

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Nate Diaz đòi 15 triệu USD cho trận đấu với Tyron Woodley

Được biết, UFC đã đề nghị trận đấu tranh đai vô địch hạng bán trung giữa Tyron Woodley và Nate Diaz. Wooley – người đang giữ đai vô địch đã nhận lời, riêng Nate Diaz, anh đang đàm phán về mức thù lao khủng cho trận đấu này. HLV Boxing của Nate Diaz – ông Richard

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →