Những điều nên và không nên làm sau khi tập luyện

Nên và không nên làm gì trước và sau khi tập thể hình. Chỉ cần chú ý một chút nhưng nó sẽ tạo tác động tích cực đến hiệu quả bài tập mà không hề mất chút công sức nào.

Không phải chỉ một vài yếu tố mà quyết định được kiệu quả luyện tập. Hiệu quả luyện tập là sự kết hợp tổng thể, là sự phối hợp hài hòa các phương pháp rèn luyện khác nhau.

Hiệu quả luyện tập chịu ảnh hưởng chính của những bài tập trong quá trình rèn luyện, điều này không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên những hoạt động trước và sau khi luyện tập cũng có thể đem lại những hiệu quả tích cực.

huong-dan-tap-the-hinh

Trước khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng: 

Bạn sẽ không thể ngờ rằng việc nạp dinh dưỡng trước khi luyện tập lại quan trọng đến thế đâu.

Những bài tập thể hình thường tiêu tốn từ 800- 1200 calo/ giờ, thậm chí là nhiều hơn với những vận động viên chuyên nghiệp, việc thiếu năng lượng có thể dẫn đến mang chính cơ ra thiêu đốt, từ đó mà mất cơ, rách cơ, cơ yếu và thiếu sự liên kết.

Thiếu năng lượng luyện tập cũng làm bạn mệt mỏi, không thể thực hiện và vận hành hết được hiệu quả của bài tập. Không ai có đủ tỉnh táo và sức khỏe để rèn luyện với một cái bụng trống rỗng

Nên ăn trước khi tập từ 1 – 1h30’ nhưng nếu có lỡ “quên” có thể ăn nhẹ trước nửa giờ vào bài tập. Một chút hoa quả,… đảm bảo cung cấp năng lượng để cơ thể vận động.

Nước.

Bạn có tin mình có thể mất đến 2 lit nước  khi tập thể hình thông qua tiết mồ hôi ? Việc tiếp thêm nước trước khi tập thể hình rất quan trọng. Tốt nhất nên sử dụng từ 500 – 800 ml trước khi bắt tay luyện tập. Việc thiếu nước làm máu trở lên “cô đặc” cản trở sự lưu thông vận chuyển mạch máu.

Khởi động.

Khởi động kỹ các khớp, làm giãm các cơ và chuẩn bị sẵn sàng cho bài tập. Vặn xoắn người , xoay tròn các khớp, chú ý nhóm cơ nào chủ đạo được luyện tập hôm nay mà tập trung khởi động nó cho thật tốt.

Đưng quên một bộ trong phục thật thoáng mát, gọn nhẹ, một đôi giày êm ái, vừa chân. Giày là một phụ kiện tất yếu, không chỉ tập thể hình, tất cả các môn thể thao đều cần đến nó. giày và trang phục thật thoài mái bài tập mới hiệu quả được .

Sau khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng :

Sử  dụng những thực phẩm cung cấp cacbonhdrat dễ tiêu và protein thực vật, sử dụng ngũ cốc, các loại hạt, kê hay các loại đậu, quả như chuối, thêm một ly sữa, thậm chí là xúc xích cũng được  nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng. Tránh những loại rau củ hàm lượng dinh dưỡng thấp như dưa chuột, các loại rau ăn gém như xà lách, bí luộc. Những thực phẩm này hoàn toàn không có năng lượng, không bù đắp được phần lớn năng lượng cơ thể đã mất. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, nên nhớ đây là bữa ăn nhẹ.

Bữa phụ ngay sau khi tập thì là như vậy, trong bữa chính ngay ngày hôm đó cần bổ sung lượng lớn protein  đa dạng từ các nguồn khác nhau giúp mô cơ phát triển

Food-To-Eat-Before-Your-Gym-Session

Nước :

Trước trong và sau khi tập thể hình đều nên uống nước, uống từ từ, chia nhiều lần.

Các inon như kali hay muối khoáng theo đường mồ hôi mà thoát ra ngoài cơ thể. Uống nước là tốt nhưng chưa đủ, Một ly chanh muối  sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng điện giải.

Front image_drinking-water

Chú ý :

Không được tắm. nhất là khi cơ thể còn mướt mát mồ hôi, cơ thể phải cảm rất dễ  sốc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng . Hãy để cơ thể hoàn toàn ổn định, sử dụng khăn khô lau mồ hôi và nước ấm để lau người .

Không nằm ngay sau khi thực hiện bất kỳ một bài tập nào. Kể cả ngồi nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, lên đi lại và vận động cơ nhẹ nhàng, để cơ có thời gian chuyển dần từ trạng thái vận động sang trạng thái nghỉ ngơi. Nó sẽ giúp bạn giảm đau nhức sau khi luyện tập. nhất là những người mới vào

V.Đ

Tin bài khác

Gặp gỡ tay đấm Thái Lan xô ngã kỷ lục của Mayweather

(VoThuat.vn) – Ngôi sao Boxing người Thái Lan Wanheng Menayothin vừa xô ngã kỷ lục bất bại của Floyd Mayweather sau khi có được chiến thắng thứ 51. 100% Tyson Fury và Deontay Wilder sẽ đối đầu trên sàn đấu Bốn siêu sao Goodwin Boxing gia nhập dàn Ultimate Boxxer đỉnh cao Wanheng Menayothin, tên

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Điều thú vị về Pencak silat – môn võ “đặc sản” Đông Nam Á

(VoThuat.vn) – Trong nhiều thế kỷ, Pencak Silat đã được dùng nhiều để huấn luyện cho binh lính của các vương quốc Đông Nam Á nên nó còn được gọi là môn võ thuật nhà binh. Các nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Việt Nam… được coi là cường quốc trên đấu trường môn võ

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

100% Tyson Fury và Deontay Wilder sẽ đối đầu trên sàn đấu

Ông bầu Frank Warren quả quyết rằng trận đấu giữa Tyson Fury và nhà vô địch WBC hạng nặng Deontay Wilder sẽ thật sự diễn ra, hai gã “khổng lồ” sẽ chạm trán tại Belfast. Golovkin chê Canelo quá tầm thường, chẳng có gì đặc biệt Mike Tyson đã chọn được người kế nhiệm? BT

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

8 chiến binh UFC có thể thành danh tại giải Đấu vật Mỹ WWE

Bạn đã từng nghe cái tên Ronda Rousey chưa? Cựu vô địch UFC hạng gà này đã cùng các cổ động viên ra mắt chính thức tại Royal Rumble vào tháng Giêng và sau đó không ngừng đạt được các thành công tại WWE. The Rock không thể chờ đợi để trở lại sàn đấu

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Bốn siêu sao Goodwin Boxing gia nhập dàn Ultimate Boxxer đỉnh cao

4 tay đấm hàng đầu của CLB  Goodwin Boxing tham gia giải đấu danh giá Ultimate Boxxer. Nhà cựu vô địch Boxing bị bắt vì tội đe doạ giết người Golovkin chê Canelo quá tầm thường, chẳng có gì đặc biệt Các ngôi sao đã ký hợp đồng sẽ tham gia cuộc thi Ultimate Boxxer hạng dưới

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Nguyễn Hoàng Hiếu: Cậu bé tự ti về cơ thể và mơ ước vươn tầm quốc tế

Luôn nỗ lực không ngừng trong việc tập luyện, Nguyễn Hoàng Hiếu từ một chàng trai tự ti về thể hình đã trở thành một người mẫu sáng giá ở Việt Nam hiện tại. Hoa hậu Điện ảnh 2015 Huỳnh Yến Trinh và phương pháp lấy lại vóc dáng sau sinh Diễn viên Bình Minh

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →