Những điều nên và không nên làm sau khi tập luyện

Nên và không nên làm gì trước và sau khi tập thể hình. Chỉ cần chú ý một chút nhưng nó sẽ tạo tác động tích cực đến hiệu quả bài tập mà không hề mất chút công sức nào.

Không phải chỉ một vài yếu tố mà quyết định được kiệu quả luyện tập. Hiệu quả luyện tập là sự kết hợp tổng thể, là sự phối hợp hài hòa các phương pháp rèn luyện khác nhau.

Hiệu quả luyện tập chịu ảnh hưởng chính của những bài tập trong quá trình rèn luyện, điều này không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên những hoạt động trước và sau khi luyện tập cũng có thể đem lại những hiệu quả tích cực.

huong-dan-tap-the-hinh

Trước khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng: 

Bạn sẽ không thể ngờ rằng việc nạp dinh dưỡng trước khi luyện tập lại quan trọng đến thế đâu.

Những bài tập thể hình thường tiêu tốn từ 800- 1200 calo/ giờ, thậm chí là nhiều hơn với những vận động viên chuyên nghiệp, việc thiếu năng lượng có thể dẫn đến mang chính cơ ra thiêu đốt, từ đó mà mất cơ, rách cơ, cơ yếu và thiếu sự liên kết.

Thiếu năng lượng luyện tập cũng làm bạn mệt mỏi, không thể thực hiện và vận hành hết được hiệu quả của bài tập. Không ai có đủ tỉnh táo và sức khỏe để rèn luyện với một cái bụng trống rỗng

Nên ăn trước khi tập từ 1 – 1h30’ nhưng nếu có lỡ “quên” có thể ăn nhẹ trước nửa giờ vào bài tập. Một chút hoa quả,… đảm bảo cung cấp năng lượng để cơ thể vận động.

Nước.

Bạn có tin mình có thể mất đến 2 lit nước  khi tập thể hình thông qua tiết mồ hôi ? Việc tiếp thêm nước trước khi tập thể hình rất quan trọng. Tốt nhất nên sử dụng từ 500 – 800 ml trước khi bắt tay luyện tập. Việc thiếu nước làm máu trở lên “cô đặc” cản trở sự lưu thông vận chuyển mạch máu.

Khởi động.

Khởi động kỹ các khớp, làm giãm các cơ và chuẩn bị sẵn sàng cho bài tập. Vặn xoắn người , xoay tròn các khớp, chú ý nhóm cơ nào chủ đạo được luyện tập hôm nay mà tập trung khởi động nó cho thật tốt.

Đưng quên một bộ trong phục thật thoáng mát, gọn nhẹ, một đôi giày êm ái, vừa chân. Giày là một phụ kiện tất yếu, không chỉ tập thể hình, tất cả các môn thể thao đều cần đến nó. giày và trang phục thật thoài mái bài tập mới hiệu quả được .

Sau khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng :

Sử  dụng những thực phẩm cung cấp cacbonhdrat dễ tiêu và protein thực vật, sử dụng ngũ cốc, các loại hạt, kê hay các loại đậu, quả như chuối, thêm một ly sữa, thậm chí là xúc xích cũng được  nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng. Tránh những loại rau củ hàm lượng dinh dưỡng thấp như dưa chuột, các loại rau ăn gém như xà lách, bí luộc. Những thực phẩm này hoàn toàn không có năng lượng, không bù đắp được phần lớn năng lượng cơ thể đã mất. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, nên nhớ đây là bữa ăn nhẹ.

Bữa phụ ngay sau khi tập thì là như vậy, trong bữa chính ngay ngày hôm đó cần bổ sung lượng lớn protein  đa dạng từ các nguồn khác nhau giúp mô cơ phát triển

Food-To-Eat-Before-Your-Gym-Session

Nước :

Trước trong và sau khi tập thể hình đều nên uống nước, uống từ từ, chia nhiều lần.

Các inon như kali hay muối khoáng theo đường mồ hôi mà thoát ra ngoài cơ thể. Uống nước là tốt nhưng chưa đủ, Một ly chanh muối  sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng điện giải.

Front image_drinking-water

Chú ý :

Không được tắm. nhất là khi cơ thể còn mướt mát mồ hôi, cơ thể phải cảm rất dễ  sốc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng . Hãy để cơ thể hoàn toàn ổn định, sử dụng khăn khô lau mồ hôi và nước ấm để lau người .

Không nằm ngay sau khi thực hiện bất kỳ một bài tập nào. Kể cả ngồi nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, lên đi lại và vận động cơ nhẹ nhàng, để cơ có thời gian chuyển dần từ trạng thái vận động sang trạng thái nghỉ ngơi. Nó sẽ giúp bạn giảm đau nhức sau khi luyện tập. nhất là những người mới vào

V.Đ

Tin bài khác

Nét mới lạ tại “Ngày hội Olympic 2018” của trường ĐH Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 20/6, tại trường ĐH Tôn Đức Thắng đã diễn ra “Ngày hội Olympic 2018” trong đó nổi bật nhất là bộ môn Hockey đã tạo không khí sôi động và nét mới lạ trong suốt thời gian diễn ra ngày hội. Giải Võ cổ truyền Đại học TDTT mở rộng 2018: Phép thử

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Tony Bellew khẳng định hạ gục “Gã hề” Tyson Fury trong 4 hiệp

Trong cuộc phỏng vấn trên Sky Sports, tay đấm người Anh Tony Bellew rất trông đợi một trận đấu với “gã hề” làng boxing Tyson Fury. Đặc biệt là khi Fury chế giễu rằng Bellew quá nhỏ bé để thi đấu với anh ấy. SỐC: Conor McGregor không nhận được quyền tranh đai nếu trở lại

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Võ thuật phải thực chiến như thế này thì mới học hỏi được nhiều điều

Chưa bao giờ mà cụm từ “võ thực chiến” được quan tâm tranh luận như những năm gần đây, khi mà các môn võ thuật có điều kiện xích lại gần nhau hơn, tranh đua với nhau khi được đem ra so sánh trên võ đài và đường phố. Pha KO điên rồ khiến bạn

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

“Dị nhân” Michael Page muốn đấu thêm một trận Boxing nữa trước khi quay lại MMA

Người hâm mộ đang hy vọng ngôi sao trẻ Bellator Michael ‘Venom’ Page (MVP) trở lại sàn MMA và thượng đài với “Nghệ sĩ knock-out” người Anh Paul ‘Semtex’ Daley. Tuy nhiên Page lại có kế hoạch khác. Hơn 300 võ sĩ tranh tài tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2018 Mike Tyson: “Tyson Fury

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

SỐC: Conor McGregor không nhận được quyền tranh đai nếu trở lại UFC

Theo lời nhà quản lý của đương kim vô địch UFC Khabib Nurmagomedov, ông Ali Abdelaziz nói tay đấm người Ireland Conor McGregor sẽ không có quyền tranh đai vô địch nếu trở lại sàn MMA. Tay đấm Covington “gây thù chuốc oán” với võ sĩ tài năng nhất ở UFC Al Iaquinta chính thức tuyên chiến

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Tay đấm Covington “gây thù chuốc oán” với võ sĩ tài năng nhất ở UFC

Trên hành trình tiến đến chiếc đai Interim Welterweight của mình, Colby Covington đã gây không ít thù oán với khá nhiều võ sĩ khác, trong đó có cựu vô địch Light Heavyweight Jon Jones. Bị dính đòn hiểm, võ sĩ UFC không thể đi lại trong 2 tháng Jon Jones được đánh giá cao

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →