Những điều nên và không nên làm sau khi tập luyện

Nên và không nên làm gì trước và sau khi tập thể hình. Chỉ cần chú ý một chút nhưng nó sẽ tạo tác động tích cực đến hiệu quả bài tập mà không hề mất chút công sức nào.

Không phải chỉ một vài yếu tố mà quyết định được kiệu quả luyện tập. Hiệu quả luyện tập là sự kết hợp tổng thể, là sự phối hợp hài hòa các phương pháp rèn luyện khác nhau.

Hiệu quả luyện tập chịu ảnh hưởng chính của những bài tập trong quá trình rèn luyện, điều này không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên những hoạt động trước và sau khi luyện tập cũng có thể đem lại những hiệu quả tích cực.

huong-dan-tap-the-hinh

Trước khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng: 

Bạn sẽ không thể ngờ rằng việc nạp dinh dưỡng trước khi luyện tập lại quan trọng đến thế đâu.

Những bài tập thể hình thường tiêu tốn từ 800- 1200 calo/ giờ, thậm chí là nhiều hơn với những vận động viên chuyên nghiệp, việc thiếu năng lượng có thể dẫn đến mang chính cơ ra thiêu đốt, từ đó mà mất cơ, rách cơ, cơ yếu và thiếu sự liên kết.

Thiếu năng lượng luyện tập cũng làm bạn mệt mỏi, không thể thực hiện và vận hành hết được hiệu quả của bài tập. Không ai có đủ tỉnh táo và sức khỏe để rèn luyện với một cái bụng trống rỗng

Nên ăn trước khi tập từ 1 – 1h30’ nhưng nếu có lỡ “quên” có thể ăn nhẹ trước nửa giờ vào bài tập. Một chút hoa quả,… đảm bảo cung cấp năng lượng để cơ thể vận động.

Nước.

Bạn có tin mình có thể mất đến 2 lit nước  khi tập thể hình thông qua tiết mồ hôi ? Việc tiếp thêm nước trước khi tập thể hình rất quan trọng. Tốt nhất nên sử dụng từ 500 – 800 ml trước khi bắt tay luyện tập. Việc thiếu nước làm máu trở lên “cô đặc” cản trở sự lưu thông vận chuyển mạch máu.

Khởi động.

Khởi động kỹ các khớp, làm giãm các cơ và chuẩn bị sẵn sàng cho bài tập. Vặn xoắn người , xoay tròn các khớp, chú ý nhóm cơ nào chủ đạo được luyện tập hôm nay mà tập trung khởi động nó cho thật tốt.

Đưng quên một bộ trong phục thật thoáng mát, gọn nhẹ, một đôi giày êm ái, vừa chân. Giày là một phụ kiện tất yếu, không chỉ tập thể hình, tất cả các môn thể thao đều cần đến nó. giày và trang phục thật thoài mái bài tập mới hiệu quả được .

Sau khi luyện tập

Nạp dinh dưỡng :

Sử  dụng những thực phẩm cung cấp cacbonhdrat dễ tiêu và protein thực vật, sử dụng ngũ cốc, các loại hạt, kê hay các loại đậu, quả như chuối, thêm một ly sữa, thậm chí là xúc xích cũng được  nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng. Tránh những loại rau củ hàm lượng dinh dưỡng thấp như dưa chuột, các loại rau ăn gém như xà lách, bí luộc. Những thực phẩm này hoàn toàn không có năng lượng, không bù đắp được phần lớn năng lượng cơ thể đã mất. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, nên nhớ đây là bữa ăn nhẹ.

Bữa phụ ngay sau khi tập thì là như vậy, trong bữa chính ngay ngày hôm đó cần bổ sung lượng lớn protein  đa dạng từ các nguồn khác nhau giúp mô cơ phát triển

Food-To-Eat-Before-Your-Gym-Session

Nước :

Trước trong và sau khi tập thể hình đều nên uống nước, uống từ từ, chia nhiều lần.

Các inon như kali hay muối khoáng theo đường mồ hôi mà thoát ra ngoài cơ thể. Uống nước là tốt nhưng chưa đủ, Một ly chanh muối  sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng điện giải.

Front image_drinking-water

Chú ý :

Không được tắm. nhất là khi cơ thể còn mướt mát mồ hôi, cơ thể phải cảm rất dễ  sốc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng . Hãy để cơ thể hoàn toàn ổn định, sử dụng khăn khô lau mồ hôi và nước ấm để lau người .

Không nằm ngay sau khi thực hiện bất kỳ một bài tập nào. Kể cả ngồi nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, lên đi lại và vận động cơ nhẹ nhàng, để cơ có thời gian chuyển dần từ trạng thái vận động sang trạng thái nghỉ ngơi. Nó sẽ giúp bạn giảm đau nhức sau khi luyện tập. nhất là những người mới vào

V.Đ

Tin bài khác

Brian Ortega bị cấm thi đấu nửa năm sau đại chiến với Holloway

Sau trận tranh đai vô địch UFC với Max Holloway. Brian Ortega có thể phải tạm dừng thi đấu 6 tháng hoặc lâu hơn nữa. Thanh niên bị kết án 8 năm tù vì cái chết của võ sĩ giải MMA Ryan Jimmo Ngôi sao UFC đang lên Israel Adesanya – nguồn cảm hứng cho thế

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Võ công kì lạ nhất Kim Dung: Muốn thành cao thủ phải chịu… “mất đời trai”

Khắp giang hồ đều thèm khát Quỳ hoa bảo điển, để rồi kinh sợ khi gặp phải cao thủ nào luyện môn võ công này. Sự thật, để luyện thành Quỳ hoa bảo điển, người luyện phải chấp nhận đánh đổi một thứ vô cùng quý giá. Những vũ khí kì lạ nhất lịch sử:

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Phi thường: Bị gãy ngón tay, võ sĩ MMA cắn răng chiến đấu và giành chiến thắng khó tin

Xương ngón tay bị gãy nhưng bằng một nguồn động lực phi thường nào đó, võ sĩ vẫn nén đau để thi đấu suốt 3 hiệp còn lại và giành chiến thắng khó tin. Dan Inosanto tiết lộ lý do Lý Tiểu Long là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại Những vũ khí

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Canelo nhắm tới một trận thắng knock-out ở hạng cân mới

Canelo Alvarez chuyển lên siêu hạng trung vào tối thứ Bảy tại Madison Square Garden, nơi anh phải đối mặt với chủ sở hữu đai WBA (Regular) – Rocky Fielding trong sự kiện chính.  TRỰC TIẾP BOXING: Vasyl Lomachenko vs. Jose Pedraza Mayweather: “Trận đấu với Nasukawa chỉ mang tính giải trí thôi” Alvarez (50-1-2, 34

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Tiết lộ: Tyson Fury bắt vợ đẹp nhịn “chuyện ấy” 3 tháng để tập trung thi đấu với Wilder

Với mong muốn hoàn toàn tập trung cho những trận đấu của mình, Tyson Fury đã hy sinh rất nhiều thứ trong đó có cả nhu cầu “đàn ông” của mình. Dan Inosanto tiết lộ lý do Lý Tiểu Long là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại Những vũ khí kì lạ nhất

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →

Dan Inosanto tiết lộ lý do Lý Tiểu Long là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

(VoThuat.vn) – Một trong ba người vinh dự được Lý Tiểu Long trao tặng danh hiệu Võ sư Triệt quyền đạo là võ sư mang hai dòng máu Philipines và Mĩ Dan Inosanto. Chân dung cao thủ võ thuật Nhật khiến Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan cũng phải kính nể Bật mí những bí

Đọc tiếp →

Đọc tiếp →