Hơn 1000 hảo thủ Taekwondo đến Việt Nam tranh tài tại Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018

Là sân chơi quan trọng trước thềm ASIAD 2018, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 quy tụ hầu hết các VĐV hàng đầu trong khu vực tham gia tranh tài.

Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 – 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 – 28/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM. Năm nay, giải quy tụ gần 700 VĐV và hơn 300 quan chức đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam tranh tài.

Sáng 18/5, buổi họp báo công bố giải đã diễn ra tại khách sạn Đệ Nhất, TP.HCM. Tham dự họp báo có sự hiện diện của ông Trương Ngọc Để (Thường trực Ban tổ chức, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam), ông Nguyễn Thanh Huy (Phó Chủ tịch/Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo TP.HCM), TS Võ Danh Hải (Phó chủ tịch WoMau, Trưởng ban truyền thông VTF)…  cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Trương Ngọc Để (Thường trực Ban tổ chức – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam) tại buổi họp báo.

Tại họp báo, ông Trương Ngọc Để đánh giá đây là giải đấu lớn và rất quan trọng của Taekwondo Việt Nam trong năm 2018. Đặc biệt, giải diễn ra trước thềm ASIAD 18, là cơ hội để các VĐV có sự tập dợt cuối cùng trước khi bước vào đấu trường Á vận hội ở Indonesia vào tháng 8 tới. Theo đánh giá của BTC, hầu hết các nước mạnh trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đều mang qua Việt Nam lực lượng mạnh nhất để tham gia tranh tài. Đây là một thách thức khó khăn với đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Ở nội dung thi quyền, các VĐV vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất. Ông Nguyễn Thanh Huy (HLV trưởng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam) cho rằng giải lần này cực kỳ quan trọng vì Hiệp hội Taekwondo châu Á đã đưa nội dung thi đấu giống hệt với ASIAD 2018, do đó các nước đều cử đội đến thi đấu như một giải bản lề. “Lực lượng đội tuyển quyền không có sự thay đổi nhiều khi chúng ta có những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Tuyết Vân, Lệ Kim, Tuyết Mai, Thiên Phụng, Hiếu Nghĩa… Thách thức thì rất nhiều nhưng đội vẫn quyết tâm thi đấu tốt, đặc biệt là kỳ vọng ở nội dung đồng đội nữ, cá nhân nữ (Tuyết Vân). Mục tiêu của tuyển quyền tại giải lần này là cố gắng giành được 2 HCV”, ông Huy chia sẻ.

Quyền Taekwondo Việt Nam đặt kỳ vọng HCV vào đồng đội nữ.

Ở nội dung đối kháng, những VĐV tài năng hiện tại của Taekwondo Việt Nam như Hồ Thị Kim Ngân, Trương Thị Kim Tuyền… đều góp mặt. Mặc dù vậy, hầu hết các nước mạnh đều tập trung ở khu vực châu Á, do đó cơ hội cạnh tranh tấm HCV sẽ sàng trở nên khốc liệt với đội chủ nhà Việt Nam.

Hồ Thị Kim Ngân và Trương Thị Kim Tuyền đều góp mặt tại giải châu Á 2018.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên các VĐV khuyết tật tranh tài tại Việt Nam. Với sự góp mặt của hơn 1000 VĐV, HLV, quan chức đến từ 50 đoàn quốc tế, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 – 2018 hứa hẹn sẽ có những màn tranh cài hấp dẫn và đầy kịch tính.

Giải sẽ chính thức khai mạc vào ngày 24/5 và thi đấu liên tục đến ngày 28/5/2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM.

Võ Đạt