TP.HCM khẳng định vị thế số 1 tại Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc 2019

(VoThuat.vn) –  Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc 2019 diễn ra tại Đà Nẵng đã chính thức khép lại với ưu thế vượt trội thuộc về các VĐV Taekwondo TP.HCM ở cả nội dung quyền và đối kháng.

Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15 – 22/9 tại Đà Nẵng thu hút sự tham gia của gần 350 VĐV đến từ 31 tỉnh thành trên cả nước. Đây là giải đấu thường niên của Taekwondo nước nhà nhằm tạo ra một sân chơi để các VĐV có dịp thi đấu tích lũy kinh nghiệm. Bên cạnh đó, giải đấu cấp quốc gia còn là dịp cho các VĐV mạnh có cơ hội tổng duyệt, kiểm tra năng lực trước khi lên đường tham dự SEA Games ở Philippines vào cuối năm.

Ngày 22/9, giải đã kết thúc nội dung thi đấu quyền và đối kháng cá nhân. Kết quả, ở nội dung quyền, đoàn TP.HCM với nhiều VĐV mạnh như Châu Tuyết Vân, Trần Cao Cẩm Tiên, Trần Hồ Duy, Nguyễn Thiên Phụng,… đã khẳng định vị thế của mình khi cán đích ở vị trí số 1 với 4 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Xếp sau TP.HCM lần lượt là Bình Thuận (2 HCV, 1 HCĐ) và An Giang (1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ).

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, sân bóng rổ và giày

Trong khi đó, ở nội dung đối kháng, TP.HCM vẫn tiếp tục chứng minh sức mạnh khi dẫn đầu thuyết phục với 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Đoàn Bình Phước xếp thứ 2 với 2 HCV, 1 HCB. Đoàn Hà Nội giành vị trí thứ 3 với 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.

Kết quả toàn đoàn, TP.HCM giành ngôi vị cao nhất (7 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ). Xếp sau TP.HCM lần lượt là Hà Nội (4 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ) và chủ nhà Đà Nẵng (2 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ). Nhìn rộng ra, có 27 đoàn giành được huy chương tại giải lần này. Chỉ có 4 đoàn gồm Bạc Liêu, Trà Vinh, Hải Phòng, Đắk Nông là không giành được bất cứ huy chương nào.

Có thể thấy, TP.HCM đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình tại giải lần này. Trong nhiều năm qua, TP.HCM luôn là trung tâm của Taekwondo cả nước với những sự đầu tư rất lớn cho sự phát triển của bộ môn. Bên cạnh đó, có thể thấy rất nhiều VĐV mạnh đang nằm trong tuyển quốc gia vẫn thi đấu xuất sắc tại giải đấu này như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy,… Đây là tín hiệu đáng mừng khi phong độ các VĐV chủ chốt vẫn được giữ vững trước thềm SEA Game.

Từ đây đến lúc SEA Games khởi tranh, Taekwondo nước nhà sẽ còn thêm vài giải đấu nữa để cọ xát, điều chỉnh, cải thiện chuyên môn trước khi bước ra đấu trường lớn với mục tiêu là HCV cho Việt Nam.

Hoài Phương