10 diễn viên nổi bật của mùa phim hè 2014

Thành công của loạt bom tấn “Maleficent, “Captain America 2″… đến từ sự xuất hiện của những siêu sao như Angelina Jolie, Chris Evans hay Scarlett Johansson.

1. Chris Pratt – “Guardians of the Galaxy”

Chris-Pratt-in-GOTG-9591-1409804639

Trước mùa hè 2014, có lẽ không nhiều người hâm mộ điện ảnh quốc tế nhớ tới cái tên Chris Pratt. Vai diễn đáng chú ý nhất của anh là trong loạt phim truyền hình hài Parks and Recreation nhưng người vợ xinh đẹp Anna Faris thậm chí còn nổi tiếng hơn anh. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi hoàn toàn sau thành công của Guardians of the Galaxy.

Trong bộ phim được đánh giá cao về tính giải trí của hãng Marvel, Chris Pratt thủ vai “người hùng bất đắc dĩ” Peter Quill có biệt danh Starlord. Cùng nữ sát thủ Gamora, đồ tể Drax, chồn Rocket và người cây Groot, Peter Quill đã lập nên đội “vệ binh dải ngân hà” chống lại thế lực hắc ám Ronan.Guardians of the Galaxy đã vượt qua Transformers 4 để trở thành phim ăn khách nhất hè này tại Mỹ còn Chris Pratt được khán giả nhớ tới bởi lối diễn duyên dáng. Tài tử này sẽ tái xuất vào mùa hè năm sau với bộ phim phiêu lưu được chờ đợi Jurassic World.

2. Angelina Jolie – “Maleficent”

Jolie-in-Maleficent-2877-1409804639

Sau bốn năm không diễn xuất để dành thời gian cho gia đình, các dự án từ thiện và chữa bệnh… Angelina Jolie trở lại màn ảnh rộng trong vai “tiên hắc ám” Maleficent. Dù bộ phim nhận được nhiều lời khen chê trái chiều, hầu hết khán giả đều công nhận khó ai có thể vào vai Maleficent xuất sắc hơn Jolie. Từ ánh mắt, giọng nói tới thần thái của Maleficent đều toát lên sự thuyết phục, đem lại sức sống mới và cái nhìn khác của khán giả đối với một nhân vật phản diện huyền thoại của Disney.

Bộ phim cổ tích này đã đạt doanh thu xấp xỉ 750 triệu USD trong mùa hè qua. Việc đứng thứ hai trong danh sách các phim ăn khách nhất hè này cho thấy, Jolie vẫn giữ phong độ như một trong những minh tinh hàng đầu Hollywood hiện nay. Trong thời gian tới, nữ diễn viên 39 tuổi này sẽ lồng giọng cho phim hoạt hình Kung Fu Panda 3 và tham gia phần tiếp theo của bộ phim hành động Salt.

3. Mark Wahlberg – “Transformers: Age of Extinction”

Wahlberg-in-Transformers-4-6940-1409804639

Đây là phim duy nhất trong năm 2014 tính tới lúc này vượt qua được cột mốc một tỷ USD doanh thu. Tuy vậy, Transformers: Age of Extinction vẫn nhận nhiều bình luận tiêu cực. Bộ phim chỉ nhận được điểm 18% trên trang Rotten Tomatoes và bị đánh giá là nhạt nhẽo giống như phần hai và phần ba.

Trong bom tấn của Michael Bay này, nam diễn viên chính Mark Wahlberg là điểm sáng hiếm hoi. Từng hai lần được đề cử Oscar và tham gia nhiều phim hành động trong quá khứ, tài tử này cho thấy mình là lựa chọn đúng đắn để thay thế cho Shia LaBeouf. Vẻ ngoài mạnh mẽ cùng diễn xuất thuyết phục giúp Wahlberg là diễn viên nổi bật nhất trong tác phẩm tràn ngập kỹ xảo này. Ngôi sao này thừa nhận, anh đóng Transformers “để các con tôi có thể xem một bộ phim mà cha chúng là người hùng” và anh đã hoàn thành trọn vẹn mong ước đó của chúng.

4. Jennifer Lawrence  “X-Men: Days of Future Past”

Jennifer-Lawrence-in-X-Men-2884-1409804639

Trong khoảng ba năm trở lại đây, không nữ diễn viên trẻ nào sánh được với Jennifer Lawrence về độ thành công. Chỉ vài tháng sau khi nhận Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar với vai diễn trong American Hustle, ngôi sao 9x này lại tham gia vào bom tấn được đánh giá cao bậc nhất của hè năm nay là X-Men: Days of Future Past.

Giữa một rừng sao như Hugh Jackman, Ian McKellen, James McAvoy hay Michael Fassbender… Jennifer vẫn biết cách tỏa sáng và trở thành tâm điểm của sự chú ý. Nhân vật Raven/Mystique thời trẻ của cô đóng vai trò cốt lõi trong phim và cho thấy sự trưởng thành của Jennifer sau ba năm kể từ lần đầu đóng phim. Days of Future Past thu về 744 triệu USD để trở thành phim ăn khách thứ ba của năm và khiến người hâm mộ hồi hộp chờ đón phần kế tiếp Apocalypse vào năm 2016. Độ phủ sóng của Jennifer Lawrence vẫn sẽ cao vào mùa phim cuối năm, khi cô tái xuất với nhân vật Katniss Everdeen trong phần ba của loạt phim The Hunger Games mang tên Mockingjay – Part 1.

5. Chris Evans – “Captain America: The Winter Soldier”

Chris-in-Captain-2-1295-1409804640

Tập phim đầu tiên về Captain America ra mắt năm 2011 chỉ được đánh giá ở mức vừa phải, do nhiệm vụ chính của tác phẩm là giới thiệu về người hùng này tới khán giả để làm tiền đề cho The Avengers sau đó. Chính vì vậy, chất lượng vượt trội của Captain America: The Winter Soldier mùa hè này đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Ly kỳ, gay cấn với kịch bản hấp dẫn, bộ phim thứ chín trong Marvel Cinematic Universe đã đạt doanh thu 714 triệu USD trên toàn cầu và được xem như một trong những phim hay nhất từ trước tới nay của Marvel. Thành công đó sẽ không thể đạt được nếu thiếu đi Chris Evans. Trong vai Steve Rogers/Captain America, anh thể hiện thuyết phục hình ảnh người chiến binh mạnh mẽ, sẵn sàng đấu tranh đến cùng vì công lý nhưng vẫn luôn sở hữu trái tim nhân hậu. Sắp tới, Chris lại có dịp tái xuất cùng chiếc khiên trứ danh của Captain America trong Avengers: Age of Ultron vào hè năm sau.

6. Scarlett Johansson  – “Captain America 2”, “Chef”, “Lucy”

Scarlett-in-Lucy-9395-1409804640

Scarlett Johansson đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Sau các bộ phim được đánh giá cao về chất lượng cuối năm ngoái như Her hay Under the Skin, mỹ nhân tóc vàng này lại khuấy động mùa phim hè với hình ảnh “đả nữ”. Đầu tiên phải kể đến phần hai của Captain America, khi cô tái đảm nhiệm hình ảnh nữ chiến binh gợi cảm Natasha Romanoff hay còn được gọi là “Black Widow”. Sát cánh cùng Captain America, Natasha đã giúp đỡ anh rất nhiều trong việc lật tẩy bí ẩn của tổ chức S.H.I.E.L.D.

Sau đó, cô lại tiếp tục gây ấn tượng khi vào vai nữ chính Lucy trong bộ phim hành động cùng tên của đạo diễn Luc Besson. Ngoài ra, Scarlett còn tham gia bộ phim hài Chef với tư cách vai phụ. Tổng doanh thu ba tác phẩm của người đẹp này trong mùa hè 2014 lên tới gần một tỷ USD.

7. Shailene Woodley – “The Fault in Our Stars”

Shailene-Woodley-in-The-Fault-3809-6195-1409804640

Hồi tháng 3/2014, Woodley đã bước đầu gây ấn tượng khi thủ vai nữ chính Tris trong bộ phim Divergent. Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên,Dị biệt đút túi 274 triệu USD khi vừa ra mắt. Tới tháng 6, nữ diễn viên sinh năm 1991 này lại tiếp tục để lại dấu ấn trong phim tình cảm The Fault in Our Stars được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của John Green.

Chỉ với kinh phí vỏn vẹn 12 triệu USD, The Fault in Our Stars vẫn chinh phục khán giả với câu chuyện tình cảm động và trở thành một hiện tượng phòng vé với 280 triệu USD doanh thu. Trong vai nữ bệnh nhân ung thư trẻ Hazel, Woodley đã để lại ấn tượng mạnh và vừa được các khán giả trẻ của Teen Choice Awards bầu làm Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc.

8. Andy Serkis – “Dawn of the Planet of the Apes”

Andy-Serkis-in-Dawn-9481-1409804640

Phần tiếp theo của Rise of the Planet of the Apes được đánh giá còn hay hơn cả phần đầu tiên vốn nhận được nhiều lời khen ngợi. Những thông điệp ẩn dụ, ý nghĩa được lồng khéo léo vào hơn 2 tiếng đấu tranh nghẹt thở giữa khỉ và người giúp Dawn of the Planet of the Apes là một trong những phim hè hay nhất. Điều này sẽ khó có được nếu thiếu đi Andy Serkis, linh hồn của tác phẩm.

Gương mặt anh có thể không quen thuộc với nhiều người, bởi Serkis làm nên tên tuổi với kỹ thuật Motion Capture (Nắm bắt chuyển động). Anh diễn với các cử chỉ, nét mặt trên trường quay và được công nghệ biến thành những nhân vật Gollum (The Lord of the Rings, The Hobbit), King Kong (King Kong) và khỉ Caesar trong loạt phim Planet of the Apes hiện đại này. Nhờ vào màn thể hiện của Serkis, Caesar hiện lên sống động như một kẻ lãnh đạo tâm huyết và toát ra cái uy không thể lẫn với những nhân vật khỉ khác.

9. Emma Stone – “The Amazing Spider-Man 2”, “Magic in the Moonlight”

Emma-in-Amazing-SM-2-4274-1409804640

Loạt phim The Amazing Spider-Man do Andrew Garfield thủ vai chính bị các fan cho là có nhiều điểm thua kém so với “đàn anh” Spiderman của Tobey Maguire. Tuy vậy, nhân vật nữ chính Gwen Stacy do Emma Stone đảm nhiệm lại nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn khi đặt cạnh nàng Mary Jane của Kirsten Dunst trước kia.

Sự trẻ trung, cá tính của Stone thổi hồn vào Stacy và khiến nhân vật này nhanh chóng có được cảm tình của khán giả. Sau khi cùng The Amazing Spider-Man 2 “đại náo” phòng vé toàn cầu với doanh thu 708 triệu USD, Emma lại xuất hiện trong bộ phim Magic in the Moonlight của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen, đóng cặp cùng ngôi sao gạo cội Colin Firth.

10. Vin Diesel – “Guardians of the Galaxy”

Vin-Diesel-of-GOTG-5013-1409804640

Theo dự kiến ban đầu, đáng lẽ Fast & Furious 7 đã lăn bánh vào hè năm nay. Tuy nhiên sự ra đi đột ngột của Paul Walker khiến dự án phim được chờ đợi này phải lùi lại một năm. Trong hè 2014, Vin Diesel chỉ xuất hiện qua cử động và giọng nói với nhân vật người cây Groot trong Guardians of the Galaxy.

Dù cả phim nhân vật này chỉ nói năm từ, Groot vẫn là một trong những nhân vật được yêu mến nhất trong mùa phim hè. Không chỉ thành công trên màn ảnh, các phiên bản đồ chơi người cây Groot cũng gây sốt. Vin Diesel hé lộ anh đã phải thu âm câu: “I am Groot” lên tới hơn 1.000 lần và chia sẻ rằng người cây này đã giúp anh rất nhiều sau cái chết của Paul Walker. “Đây là lần đầu tiên tôi thể hiện những cảm xúc con người sau khi phải đối mặt với cái chết, do vậy được thủ vai một nhân vật yêu đời như Groot là rất tuyệt vời”, anh nói.

Theo Vnexpress