Trương Vệ Kiện làm Đại sứ người hâm mộ Euro 2016

Trương Vệ Kiện cùng vợ – nữ diễn viên Trương Tây – hào hứng với những trận cầu tại giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 (Euro 2016).

Tony Jaa phô diễn quyền cước bảo vệ loài voi
Ngô Kinh được vinh danh diễn viên có Blog nổi tiếng nhất.

Theo trang Sina, Trương Vệ Kiện được mời làm Đại sứ người hâm mộ Euro 2016. Nhân cơ hội này, anh đã đưa vợ đến Pháp để trực tiếp thưởng thức các trận cầu hấp dẫn. Nam diễn viên phim Lộc đỉnh ký cho biết: “Tôi là fan của bóng đá từ khi còn nhỏ, thực sự rất phấn khích khi cùng vợ và hàng chục nghìn khán giả ở đây theo dõi Euro. Làm đại sứ người hâm mộ Euro 2016 là dịp tốt để tôi thỏa mãn sở thích của bản thân”.

Đôi vợ chồng đến Pháp thưởng thức các trận đấu thuộc vòng bảng Euro 2016.
Đôi vợ chồng đến Pháp thưởng thức các trận đấu thuộc vòng bảng Euro 2016.

Trong lần trả lời phỏng vấn báo chí năm 2012, Trương Vệ Kiện từng chia sẻ anh tìm thấy sự tự tin để rồi vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống từ chính môn thể thao vua. Cuộc sống cũng như bóng đá, 22 cầu thủ chạy trên sân để giành lấy một quả bóng, cái đích tốt đẹp chỉ có một nhưng mà ai cũng muốn sở hữu, mỗi người cần phải cố gắng và không được bỏ cuộc.

Giai đoạn khó khăn trong cuộc đời Trương Vệ Kiện là thời điểm 1997 – 2000; lúc đó sự nghiệp của anh bất ngờ xuống dốc, rơi vào khủng hoảng tài chính rồi dẫn đến phá sản. Nam diễn viên 51 tuổi chia sẻ: “Sự nghiệp của tôi thăng hoa nhất là khi có kịch bản phim mỗi ngày để lựa chọn”.

Những bộ phim nổi tiếng gắn liền với tên tuổi Trương Vệ Kiện phải kể đến: Tây Du Ký, Thời niên thiếu của Trương Tam Phong, Đứa con phá sản, Như Ý – Cát Tường, Lộc đỉnh ký… Năm 2009, anh kết hôn với nữ diễn viên Trương Tây nhưng đến giờ họ vẫn chưa có con.

Quang Phong (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm: Lộ clip Lý Liên Kiệt thi Wushu thời “sửu nhi”

[jwplayer player=”1″ mediaid=”112424″]