Canelo Alvarez muốn thi đấu ít nhất 3 trận trong năm 2019

(Vothuat.vn) – Saul ‘Canelo’ Alvarez, nhà vô địch đang giữ đai WBA, WBC hy vọng sẽ có ít nhất ba trận đấu vào năm 2019.

Canelo thường chỉ thi đấu tầm dưới 3 lần 1 năm. Nếu anh thi đấu ba lần vào năm 2019 thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2011, siêu sao người Mexico bước lên võ đài hơn hai lần trong một năm.

Năm ngoái, anh đã chiến đấu với Gennady Golovkin và thắng bằng tính điểm vào tháng 9 và sau đó là hạ gục Rocky Fielding trong 3 hiệp vào tháng 12.

Đã có một vài lần Canelo được lên kế hoạch thi đấu lần thứ ba trong một năm, nhưng do chấn thương, những trận đấu đó đã bị hủy bỏ.

Vào ngày 4/5 này, anh sẽ trở lại sàn đấu trong trận thống nhất đai vô địch trước Daniel Jacobs, người đang nắm giữ đai IBF tại nhà thi đấu T-Mobile ở Las Vegas.

Anh dự định sẽ thi đấu vào Ngày quốc khánh Mexico trong tháng 9 và sau đó là một trận vào tháng 12. “Mục tiêu của tôi là sẽ tiếp tục thi đấu vào tháng 5 và tháng 9 tới. Tùy thuộc vào cảm giác tôi sẽ tiếp tục thi đấu vào tháng 9.”

Jacobs vừa giành được chiếc đai Middleweight IBF trong tháng 10 vừa qua sau chiến thắng trước Sergiy Derevyanchenko. Đương nhiên Canelo là mục tiêu số một của Jacobs với mục tiêu thống nhất đai vô địch hạng Middleweight. Daniel Jacobs hiện là tay đấm đứng hạng thứ 3 thế giới ở hạng trung, chỉ đứng sau Canelo và Golovkin.

Và mặc dù Oscar De La Hoya đã nói vào tuần rồi rằng Canelo sẽ không đấu với Daniel Jacobs cho trận sắp tới. Sau cùng thì trận đấu giữa Canelo và Jacobs cũng diễn ra.

Quang Phượng