Conor McGregor lọt top 10 VĐV khoẻ mạnh nhất thế giới năm 2018

(VoThuat.vn) – Conor McGregor là một trong những ngôi sao lớn nhất trong MMA hiện đại. Anh là một nghệ sĩ trong việc hạ knockout đối thủ một cách tinh tế. Tuy nhiên, McGregor có một khuyết điểm nằm ở tim mạch.

Conor McGregor là một người đàn ông có nhiều tài năng. Anh đã không giành được chiến thắng nào trong năm 2018 nhưng đã nhận được một sự công nhận khác.

Trên trang web của tờ Sports Illustrated, một danh sách đã được công bố về 10 vận động viên khoẻ mạnh nhất thế giới năm 2018 dựa trên các tiêu chí bao gồm: sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn, sức bền, tính linh hoạt. Conor McGregor được xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách này.

McGregor được xếp hạng trên cả ngôi sao quyền anh Canelo Alvarez. Không có võ sĩ MMA nam nào khác lọt vào danh sách này, mặc dù có một số đề cử như Max Holloway, Israel Adesanya hay Khabib Nurmagomedov.

Sports Illustrated đã đưa ra ý kiến của họ và giải thích tại sao họ lại đặt McGregor ở vị trí cao trong danh sách. Lý do chính đằng sau việc này nằm ở việc McGregor đã thi đấu chuyên nghiệp trong hai môn thể thao khác nhau là MMA và Boxing. Mặc dù thực tế là trận đấu Boxing của McGregor đã diễn ra vào năm 2017.

Đây là điềuSports Illustrated đã nêu ra trong báo cáo của họ:

Mặc dù McGregor đã để thua trước Khabib Nurmagomedov trong lần trở lại lồng bát giác được nhiều người mong chờ, nhưng việc anh có thể chuyển từ UFC sang Boxing và sau đó lại quay trở lại UFC chính là một minh chứng cho thể lực vượt trội của McGregor. Là nhà vô địch hai hạng cân ở UFC, võ sĩ 30 tuổi đến từ Ireland sở hữu sự chính xác và sức mạnh ở các cú đấm đặc trưng của mình.

Trong MMA có rất nhiều cái tên không lọt vào danh sách này, chẳng hạn như Max Holloway, Robert Whittaker và thậm chí cả võ sĩ khét tiếng Khabib Nurmagomedov. Điều này thật lạ lùng bởi Khabib được biết đến về sức khỏe tim mạch, khả năng bền bỉ và bào mòn thể lực đối thủ.

Đứng thứ 10 trong danh sách này là tay đấm Canelo Alvarez. 2018 là một năm đầy biến động của Canelo Álvarez, sau khi trận tái đấu gây tranh cãi với Gennady Golovkin đã bị hủy bỏ sau khi anh dương tính với chất cấm. Nhưng sau khi bị đình chỉ sáu tháng, võ sĩ người Mexico cuối cùng đã trở lại vào tháng 9 để đánh bại GGG để giành danh hiệu hạng trung. Sau đó ba tháng, Álvarez đã chuyển lên một hạng cân để giành danh hiệu siêu trung trước Rocky Fielding. Một sự pha trộn giữa sự ưu tú, sức chịu đựng và sức mạnh cú đấm khiến Alvarez trở thành một trong những tay đấm hay nhất thế giới.

Hàm Uyên