Màn trình diễn Taekwondo đẳng cấp của CLB biểu diễn Kukkiwon tại Hanmadang 2018

Tại Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang 2018, khán giả đã có dịp chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của các thành viên CLB biểu diễn Kukkiwon.

Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang là một hoạt động thường niên do Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon ở Hàn Quốc tổ chức nhằm kết nối những người yêu môn võ này trên thế giới lại gần nhau, chia sẻ và nhân rộng các giá trị quý báu, cũng như bảo tồn và phát triển những yếu tố kỹ thuật của nó. Hiện nay, Taekwondo không chỉ được xem như một môn võ thuật đơn thuần mà còn được phổ biến rộng rãi như một môn thể thao mang tính chất thi đấu cao.

Đa số vận động viên nước ngoài tham dự Đại hội đến từ các nước vùng Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc… Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang không quá chú trọng đến tính thi đấu mà là nơi gặp gỡ của người yêu Taekwondo, bất kể già trẻ lớn bé, quốc tịch hay giới tính.

Sau hơn 20 lần tổ chức kể từ năm 1992, cho đến nay, Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang đã được nhìn nhận như một sân chơi Taekwondo lớn và uy tín bậc nhất thế giới.

Đội Kukkiwon là đội biểu diễn thế giới của Viện hàn lâm taekwondo Hàn Quốc, hàng năm đi lưu diễn hơn 10 quốc gia trên thế giới.

Kukkiwon đã mang đến những bài biểu diễn với kỹ thuật đỉnh cao khiến cả hội trường mãn nhãn như bài biểu diễn chặt gỗ, biểu diễn đòn tay và chân công phá, biểu diễn đòn đá cầu vồng xoay 720 độ, đòn liên hoàn cước đá trúng mục tiêu…

Các võ sĩ của CLB Kukkiwon thực hiện những màn biểu diễn rất đẹp. Pha bay người phá chướng ngại vật là một trong những động tác đòi hỏi kỹ thuật cao của người thực hiện. Những động tác của môn Teakwondo thể hiện ý chí mạnh mẽ của người theo học môn võ truyền thống ở Hàn Quốc.

Màn trình diễn của CLB biểu diễn Kukkiwon tại Lễ khai mạc Đại hội Võ thuật Taekwondo quốc tế Hanmadang 2018:

Anh Thư