Bước tiến lớn của môn Muay Thái thông qua giải trẻ TP.HCM 2018

Giải đấu lần này được coi là một bước đột phá cho thể thao TP. HCM và bộ môn Muay ở khu vực nói riêng.

Đây là một giải có hệ thống chính thức tại Việt Nam với thể thức loại trực tiếp. Với mục tiêu cao nhất là giành chiếc đai vô địch USC góp phần định hướng cho bộ môn Muay Thái ở Việt Nam thêm tầm chuyên nghiệp.

Trao đổi với “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất, anh có phần vui mừng khi với những nét mới lạ trong giải Muay trẻ năm nay: “Đây là sự đột phá của môn Muay tại TP.HCM, giải đấu là cơ hội để tìm kiếm nhiều tài năng trẻ kế thừa cho lớp lớn đội tuyển muay TP. HCM. Giải đấu được tổ chức ở khuôn viên bên ngoài nên đã giúp thu hút khá đông người xem, giúp môn muay tiếp cận gần hơn với cộng đồng”.

“Bên cạnh đó sự kết hợp với giải đấu chuyên nghiệp USC lại là một bước tiến lớn, tạo ra nhiều sân chơi hơn cho VĐV tham gia tranh tài”. Duy Nhất nói thêm. Trong giải tranh đai USC lần này có sự góp mặt của võ sĩ Lê Hoàng Đức, ĐKVĐ muay thế giới ở hạng cân 51kg nam và võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu, ĐKVĐ thế giới hạng cân 48kg nữ.

Giải vô địch muay trẻ TPHCM là giải đấu thường niên do Sở văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn muay tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho những VĐV trẻ, qua đó hi vọng tìm kiếm thêm những tài năng nhằm bổ sung vào đội tuyển muay TPHCM.

Tranh tài thi đấu đối kháng 15 nội dung ở lứa tuổi 14-17, trong đó: 9 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ. Các trận Tranh đai vô địch lần 1 USC – 2018 sẽ diễn ra trong đêm 17/11, tất cả sẽ diễn ra tại CLB Hồ Xuân Hương, Số 02 Đường Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TPHCM.

Quang Phượng