Khi võ sĩ UFC đổi nghề làm sát thủ

Amar Suloev – võ sĩ người Cộng hòa Armenia – từng thi đấu cho giải đấu UFC có dính líu tới băng nhóm tội phạm đa quốc gia với tư cách thành viên là sát thủ.

Những võ sĩ UFC đã “hết thời”? 

Sao UFC bị xe tông, tử nạn tại chỗ

Amar Suloev bị bắt vào năm 2013 trong vụ ám sát một nhân vật chính trị ở Nga. Ông ngồi tù ba năm và được đưa ra xét xử cùng với 5 bị cáo khác; trong đó có Sergei Zirinov, một người trong hội đồng lập pháp Krasnodar và là thành viên của đảng Nước Nga thống nhất. Được biết nhóm này đã thực hiện thành công hai vụ ám sát.

Amar

Suloev được tại ngoại vào tháng 2/2016 khi ông được chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn 4. Ông được chuyển đến bệnh viện ở Moscow và sức khỏe nhanh chóng xấu đi trong vài tháng sau. Võ sĩ này đã xin được về quê nhà Anapa và qua đời vào ngày 27/6/2016.

Ông bắt đầu thi đấu MMA vào năm 1999, từng tham gia giải M-1 Global, UFC và Pride Fighting Championships. Ông từng tham gia giải đấu World Vale Tudo Championship (đánh bằng tay trần) và giành cả 3 trận thắng trong 1 đêm. Võ sĩ này giã từ sự nghiệp đối kháng vào năm 2008.

[themeum_alert close=”no” type=”alert alert-info” title=””]Amar Suloev sinh ngày 7/1/1976, lớn lên trong gia đình người gốc Yazidis (là một nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd) là một kickboxer/wrestler, tổng thành tích 24 trận thắng 7 thua, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out ở hiệp 1. Được đánh giá là võ sĩ có thể chất vượt bậc, tập luyện ở lò Red Devil Fight Club (nơi Fedor Emelianenko luyện tập).[/themeum_alert]

Quang Lữ