Tate: “UFC không cần hạng cân 145lbs chỉ vì Cris Cyborg”

Việc nữ võ sĩ Cris Cyborg gặp khó khăn trong việc ép ký xuống 140lbs để thi đấu đã tác động khá mạnh vào giới truyền thông và khiến giải đấu UFC suy xét việc thành lập hạng cân mới cho nữ. Tuy nhiên cựu vô địch Miesha Tate lại có suy nghĩ khác.
Tony Ferguson có xứng đáng cho vé tranh đai vô địch?
Donald Cerrone thách thức Demian Maia tại UFC 207

Theo nhận định của nữ võ sĩ tại hôm quang bá trước sự kiện UFC 205, cô cho biết: “Theo ý kiến cá nhân của tôi, ngay cả giải Invicta (một giải đấu MMA nữ) cũng không nên có hạng cân này hoặc Cyborg nên thi đấu ở hạng cân 140lbs hay ép xuống 135lbs. Tôi nghĩ nên thành lập hạng 125 lbs trước 145lbs vi hiện tại không có nhiều nữ võ sĩ đủ sức thi đấu ở hạng cân 145lbs”.

cris-cyborg-documentary-weight-cut

Có ý kiến cho rằng Tate sẽ giao đấu với ĐKVĐ UFC hạng rơm (155lbs) Joanna Jedrzejczyk nếu UFC thành lập hạng cân 125lbs, cô cho biết: “Tôi nghĩ trong tương lai sẽ không có chuyện đó xảy ra trừ khi có một khoản tiền thưởng lớn tôi sẽ thay đổi ý định. Hiện tại tôi muốn thi đấu ở hạng cân 135lbs, nếu UFC muốn tôi tham gia trận super fight với Jedrzejczyk thì hãy cho tôi một mức thưởng lớn”.

tate

Sắp tới, Tate sẽ lên đài so găng với Raquel Pennington ở sự kiện UFC 205, nếu chiến thắng ở trận đấu này, cô sẽ chấp nhận đối đầu với bất kỳ ai nếu như được suất tranh đai vô địch.

Nguyễn Thái