5 võ sĩ góp mặt trong danh sách đề cử “VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2018”

(VoThuat.vn) – Với thành tích HCV ASIAD, hai VĐV Pencak Silat là Nguyễn Văn Trí (CAND) và Trần Đình Nam (Hải Dương) nắm lợi thế lớn trong Cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2018. Bên cạnh đó, trong danh sách đề cử, làng võ thuật còn có sự góp mặt của Dương Thúy Vi (Wushu) cùng Nguyễn Thị Ngoan và Nguyễn Minh Phụng (Karate).

Theo thông lệ, trước khi khép lại năm 2018, Báo Thể thao Việt Nam tổ chức Cuộc bầu chọn “Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc” trên quy mô toàn quốc.

Trong buổi lễ bầu chọn tại TP.HCM có sự hiện diện của PGS. TS Lê Bửu – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Ông Trương Ngọc Để – Uỷ viên Uỷ ban Olympic Việt Nam – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Sơn – Phó trưởng phòng quản lý TDTT Sở Văn hoá – Thể thao TP.HCM; TS. Nhà báo Võ Danh Hải – Thường trực ban tổ chức – Trưởng chi nhánh phía Nam – Báo Thể thao Việt Nam.

(Từ trái sang) Ông Phạm Ngọc Sơn, PGS. TS Lê Bửu, Ông Trương Ngọc Để, TS. Nhà báo Võ Danh Hải

Danh hiệu Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục thể thao trao tặng cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo chuyên trách thể thao trong cả nước bầu chọn.

Quang cảnh lễ bầu chọn “Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc” tại TP.HCM

Trong năm 2018, Thể thao Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế như Asiad 18, ASIAN Paragames 2018, Olympic trẻ 2018, Vòng chung kết U23 châu Á, AFF Suzuki Cup, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng 56 vận động viên, 20 huấn luyện viên ở hạng mục “Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu” cùng với 8 vận động viên, 5 huấn luyện viên ở hạng mục “Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc”.

Trong danh sách đề cử, đáng chú ý nhất là hai VĐV Pencak Silat Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam khi giúp nước nhà mang về những tấm HCV quý giá tại ASIAD 2018 vừa qua. Với thành tích thi đấu tuyệt vời ngoài mong đợi khi lần đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD, Pencak Silat đã giúp cho đoàn thể thao Việt Nam có được kỳ ASIAD thành công nhất trong lịch sử. Qua đó vượt chỉ tiêu được đặt ra là 3 HCV tại kỳ ASIAD 2018.

Tại ASIAD 2018, ở hạng cân 95kg, Nguyễn Văn Trí đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Malaysia, Yaacob Mohd Khaizul với tỷ số thuyết phục 5-0. Trong trận đấu, võ sĩ người Malaysia còn chơi xấu bằng cách đá vào hạ bộ của Nguyễn Văn Trí, nhưng với tinh thần và ý chí kiên cường, Nguyễn Văn Trí đã đánh bại đối thủ để mang lại tấm HCV thứ 3 cho thể thao Việt Nam.

Chiến thắng của Nguyễn Văn Trí như tiếp thêm sức mạnh cho người đồng đội Trần Đình Nam ở trận chung kết ngay sau đó. Tiếp đón một võ sĩ cũng đến từ Malaysia, Khalid Mohd Fauzi, Trần Đình Nam đã thi đấu áp đảo ngay từ đầu và giành chiến thắng thuyết phục với sự đồng thuận tuyệt đối từ cả 5 trọng tài.

Bên cạnh 2 VĐV của Pencak Silat, danh sách đề cử còn có sự góp mặt của Dương Thúy Vi (Wushu). Cô gái sinh năm 1993 đã mang về chiếc HCĐ ở ASIAD vừa rồi. Ngoài ra, Karate cũng có hai cái tên góp mặt là Nguyễn Thị Ngoan với thành tích HCB Vô địch ĐNA, vô địch giải K1 thế giới; Nguyễn Minh Phụng với thành tích HCB ASIAD.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2018 sẽ diễn ra đến 12h ngày 27/12/2018. Kết quả cuộc bầu chọn sẽ được VoThuat.vn cập nhật trong thời gian tới.

Anh Thư – Hoài Phương