Muay Việt Nam “đại thắng” trong ngày thi đấu thứ 2 Asian Beach Games 2016

Nếu như ngày thi đấu hôm qua, ĐT Muay Việt Nam khiến cho người hâm mộ đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thì hôm nay các võ sĩ đã giúp các khán giả tại TP. Đà Nẵng thăng hoa.

Muay Việt Nam buồn vui lẫn lộn trong ngày ra quân tại ABG5
Võ cổ truyền Việt Nam sẵn sàng cho Asian Beach Games 2016

Trong ngày thi đấu này, trận đấu được NHM chờ đợi nhất chính là cuộc đối đầu giữa “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất và võ sĩ Sayadi Mehrdad (Iran). Để đáp ứng những kỳ vọng của các khán giả, Nguyễn Trần Duy Nhất đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha ra đòn đẹp mắt. Trong suốt 3 hiệp thi đấu, Duy Nhất thi đấu chủ động khi bắt bài đối phương và tung ra nhiều cú đá uy lực khiến đối thủ phải khiếp sợ. Và với đẳng cấp vượt trội, Duy Nhất đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 qua đó giành quyền vào chơi ở trận bán kết.

nguyen-tran-duy-nhat
Nguyễn Trần Duy Nhất đã khiến đối thủ có một ngày thi đấu vất vả

Nếu như Duy Nhất khiến NHM thở phào nhẹ nhõm thì “Buakaw Việt Nam” Võ Văn Đài lại khiến các khán giả có mặt ở thành phố biển Đà Nẵng trải qua những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở. Trong trận đấu này, đối thủ của Văn Đài là võ sĩ rất mạnh của đoàn Kazakhstan Abil Galiyev. Trước trận đấu, ông Giáp Trung Thang – Trưởng bộ môn Muay TP.HCM cho biết: “Hiện tại phong độ của Võ Văn Đài đang rất tốt, tuy nhiên ở hạng cân 63,5 kg có rất nhiều võ sĩ đẳng cấp châu Á, cho nên nếu muốn giành được HCV, Văn Đài phải thi đấu rất cố gắng và biết tận dụng tốt những điểm yếu của đối phương“.

van-dai
Văn Đài đã có chiến thắng vất vả trước võ sĩ Abil Galiyev (Kazakhstan)

Và đúng như dự đoán, “Buakaw Việt Nam” đã có một ngày thi đấu vất vả trước đối thủ Ibil Galiyev. Ở đầu trận, lường trước được sức mạnh của đối thủ, Võ Văn Đài đã chủ động chơi phòng thủ. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn từ đối phương, anh đã bộc lộ những điểm yếu chết người và dính liên tiếp những đòn đá uy lực. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, được sự chỉ của Ban huấn luyện, anh đã trở lại ấn tượng hơn khi chịu khó di chuyển và giữ khoảng cách an toàn với đối thủ sau đó tung ra được nhiều đòn chính xác để ghi điểm. Kịch tính của trận đấu diễn ra ở hiệp đấu thứ 3, khi cả 2 vào sĩ liên tiếp lao vào nhau và có những pha “ăn miếng trả miếng”. Và với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Văn Đài thi đấu rất quyết tâm và tận dụng rất tốt điểm yếu của đối thủ để ghi cho mình những điểm số quyết định. Và sau 3 hiệp đấu gây cấn và hấp dẫn, Võ Văn Đài đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1, qua đó giành quyền vào chơi ở trận bán kết.

Ngoài 2 trận thi đấu trên, hôm qua còn có một trận đấu đáng chú ý khác. Ở hạng cân 57kg giành cho nam, Nguyễn Tăng Quyền với đẳng cấp vượt trội đã vượt qua đối thủ Saifullal (Malaysia) với tỷ số 3-0. Với sự thể hiện của các võ sĩ trong các trận thi đấu vừa qua, có thể hi vọng rằng ĐT Muay Việt Nam sẽ vượt chỉ tiêu 2 HCV mà ban huấn luyện đã đặt ra và góp công lớn cho thành tích của đoàn TTVN tại đấu Asian Beach Games lần này.

https://www.youtube.com/watch?v=O4Xyv8Quvls

C.T – Ảnh & Video: Như Huy