Chờ đợi những trận chung kết Boxing nảy lửa tại Đấu trường Thép 2017

Sau 10 tuần tranh tài sôi nổi, Giải Boxing tranh đai vô địch Number1 lần 1 – 2017 sẽ chính thức khép lại với 2 đêm chung kết diễn ra lúc 18h30 ngày 11 và 12/11 tại Công viên 23-9, TP.HCM. Vào lúc này, mọi công tác chuẩn bị cho các trận chung kết đã hoàn tất, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ võ thuật bữa tiệc mãn nhãn.

Khởi tranh từ ngày 20/8, Giải Boxing tranh đai vô địch Number1 lần 1 – 2017 (Đấu trường Thép 2017) đã trở thành sân chơi hấp dẫn và chất lượng để các võ sĩ tranh tài. Khác với những năm trước, năm nay BTC đã có những sự thay đổi để thu hút nhiều tay đấm trẻ tham gia thi đấu.

Đấu trường Thép 2017 bộ môn Boxing quy tụ 64 võ sĩ đến từ 21 CLB, đơn vị trong TP.HCM và các tỉnh lân cận. Các tay đấm sẽ tham gia tranh tài ở 6 hạng cân nam (49, 52, 56, 60, 64, 69kg) và 3 hạng cân nữ (48, 51, 54kg).

Trải qua 10 tuần thi đấu, các võ sĩ đã cống hiến cho khán giả nhiều trận đấu kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao. Ông Trần Minh Tiến (Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam) cho biết: “Tuy là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải Boxing tranh đai vô địch Number1 nhưng đã thu hút nhiều võ sĩ giỏi của thành phố và các địa phương khác. Đây là sân chơi mới giúp các võ sĩ trẻ có điều kiện cọ xát với nhau nhiều hơn. Tôi tin rằng nếu làm tốt công tác tổ chức thì giải đấu này hoàn toàn giúp các tôi luyện khả năng để bước ra các sân chơi lớn hơn. Sau chung kết, BTC sẽ tiến hành tổng kết và đánh giá tổng quan để có kế hoạch tiếp tục duy trì và phát triển quy môn của giải ở các mùa tiếp theo”.

Đến thời điểm hiện tại, 16 võ sĩ xuất sắc nhất đã sẵn sàng cho 2 đêm chung kết diễn ra vào ngày 10 và 11/11 tại Công viên 23-9, TP.HCM.

Ở nội dung nữ hạng cân 48kg, Nguyễn Thị Thu Nhi (Q.7) sẽ so tài với Võ Thị Kim Ánh (An Giang) để tìm ra nhà vô địch. Với những gì đã thể hiện ở vòng loại và bán kết, đây là cặp đấu khá cân bằng về đẳng cấp và hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Hạng cân 51kg là màn đối đầu giữa Hồ Thanh Hằng (Q.1) và Nguyễn Thị Kim Sang (An Giang). Trong khi đó, hạng cân 54kg là cuộc tái hiện trận bán kết giữa Đỗ Nhã Uyên (Q.10) và Hoàng Tiểu Linh (Q.3).

3 trận chung kết nữ hội tụ những tay đấm xuất sắc nhất, hứa hẹn tạo nên sự kịch tính và hấp dẫn cao.

Đối với các hạng cân nam, các tay đấm đều là những gương mặt ưu tú, có màn thể hiện xuất sắc ở vòng loại khi bỏ lại sau lưng nhiều đối thủ sừng sỏ để góp mặt ở chung kết. Đầu tiên, Sẵm Minh Phát (Q.10) sẽ đối đầu Nguyễn Thành Duy (Bình Thạnh) ở hạng cân 49kg. Một Minh Phát lì lượm sẽ chạm trán Thành Duy bản lĩnh, khiến cuộc đấu giữa họ trở nên rất khó dự đoán.

Hạng cân 52kg là màn so găng giữa Tất Hoàng Thanh (Q.4) và Võ Thiện Thắng (Q.7). Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Thanh đang là võ sĩ thể hiện rất ấn tượng với 2 chiến thắng đầy thuyết phục ở vòng loại và bán kết. Lối đánh tấn công phủ đầu của Hoàng Thanh đang khiến các đối thủ phải ngán ngẫm, Thiện Thắng chắc chắn phải rất dè chừng và đau đầu trong việc tìm phương án hóa giải sức mạnh của đối thủ.

Tất Hoàng Thanh (đỏ) đang là ứng cử viên hàng đầu cho đai vô địch hạng 52kg.
Tất Hoàng Thanh (đỏ) đang là ứng cử viên hàng đầu cho đai vô địch hạng 52kg.

Một cuộc chiến khác được dự đoán ngang tài ngang sức là màn đối đầu giữa Phan Minh Quân (Hóc Môn) và Nguyễn Thanh Trung (Phú Nhuận). Thanh Trung có lợi thế về kinh nghiệm khi thi đấu ở nhiều môn khác nhau, điều đó giúp anh có được bản lĩnh và tâm lý ổn định khi bước lên sàn đấu. Tuy nhiên, Minh Quân với những chiến thắng ấn tượng ở các vòng ngoài cũng chứng minh rằng anh hoàn toàn xứng đáng cho ngôi vương của giải.

Trận chung kết hạng 60kg là cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm của Nguyễn Văn Chung (Q.4) và sức trẻ của Nguyễn Thanh Phong (CLB Vũ Lê). Sự dày dặn kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội của Văn Chung đang khiến anh trở thành ứng viên hàng đầu cho đai vô địch ở hạng cân này. Với sức trẻ cùng lối đánh linh hoạt, khán giả đang chờ đợi Thanh Phong sẽ làm nên điều bất ngờ trước đàn anh.

Nguyễn Văn Chung (đỏ) tỏ ra có đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội.
Nguyễn Văn Chung (đỏ) tỏ ra có đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội.

Ở hạng cân 64kg, Nguyễn Ngọc Hải (Q.5) và Lê Duy Sỏi (Bình Thạnh) chắc chắn là cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất trong đêm chung kết. Xét về trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu thì rõ ràng đây là cuộc chiến “cân não”. Từng nhiều lần lỡ hẹn với chức vô địch, vì thế Nguyễn Ngọc Hải đang rất quyết tâm bước lên ngôi vị cao nhất ở mùa giải nay năm. Lê Duy Sỏi thật sự là thử thách lớn đối với Ngọc Hải ở trận chung kết.

Nguyễn Ngọc Hải (đỏ) đang rất quyết tâm giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.
Nguyễn Ngọc Hải (đỏ) đang rất quyết tâm giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Cuối cùng là trận chung kết hạng cân 69kg giữa Trần Đức Thọ (Q.8) và Đào Nguyễn Anh Tuấn (SAMURAI Boxing). Ở vòng loại, Anh Tuấn đã mang đến cho khán giả sự phấn khích tột độ bởi lối đánh như vũ bão của mình. Trong khi đó, Đức Thọ lại thể hiện được điềm tĩnh trong các pha ra đòn. Đây là trận đấu thú vị giữa một bên thiên về tốc độ, còn bên kia thiên về chiến thuật nhiều hơn. Chiếc đai vô địch chỉ dành cho người xứng đáng nhất, chắc chắn Anh Tuấn và Đức Thọ sẽ thi đấu hết mình để hướng đến ngôi vị cao nhất.

Lối đánh rực lửa của Đào Nguyễn Anh Tuấn (xanh) sẽ tiếp tục mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ?

Để thu hút đông đảo khán giả yêu võ thuật có thể theo dõi giải đấu, BTC quyết định tổ chức các trận chung kết ngoài trời tại Công viên 23-9, Q.1, TP.HCM. Qua các mùa giải trước, có thể nhận thấy việc tổ chức các trận đấu ngoài trời thường có lượng khán giả theo dõi rất đông. Bằng chứng là những trận chung kết diễn ra ở các địa phương như Quảng Ngãi, Bình Định… có hàng nghìn người hâm mộ đến xem. Tại TP.HCM, Boxing là bộ môn có tốc độ phát triển nhanh và thu hút được nhiều người tập luyện. Vì thế, chắc chắn các trận chung kết hứa hẹn sẽ tạo nên bầu không khí vô cùng nóng bỏng và cực kỳ sôi động bởi sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả hâm mộ võ thuật.

BTC hy vọng rằng, với tinh thần thi đấu hết mình của các võ sĩ sẽ cống hiến cho khán giả những pha đấu đẹp mắt, đỉnh cao và chuyên nghiệp. Giải Boxing tranh đai vô địch Number1 lần 1 – 2017 do Nhãn hàng nước uống vận động Number1 Active Chanh muối tài trợ độc quyền. Các trận tranh tài chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTC9 Let’s Viet từ 18h30 các tối 11 và 12/11/2017.

Võ Đạt