Đón chờ những trận đấu Muay Thái trên sàn đài Let’s Viet 2015

Giải Boxing, Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc tranh đai vô địch Let’s Viet 2015 đã bắt đầu trở lại với sự chuẩn bị chu đáo và có những thay đổi đáng chú ý. Sự hiện diện của bộ môn Muay Thái trên sàn đấu Let’s Viet năm nay hứa hẹn là cống hiến cho người hâm mộ những trận so găng đỉnh cao.

Boxing tranh đai Let’s Viet 2015: Kịch tính và hấp dẫn ngày trở lại
Muay Thai sẽ xuất hiện trên sàn đấu giải Boxing, Võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet 2015

IMG_6780

Đây là giải đấu thường niên, quy tụ các võ sĩ xuất sắc nhất trên toàn quốc tham gia tranh tài. Khởi động từ năm 2013, kể từ mùa giải thứ 2 năm 2014, Giải chính thức được Bộ Văn Hoá Thể Thao Và Du Lịch – Tổng Cục Thể Dục Thể Thao đưa vào hệ thống thi đấu Quốc Gia đồng thời mở rộng phạm vi thi đấu cho cả nam và nữ. Các vận động viên vô địch tại giải đấu sẽ được phong cấp Kiện Tướng Quốc Gia. Ngoài ra, những nhà vô địch sẽ là lực lượng nòng cốt được chọn lọc, huấn luyện để tham gia thi đấu các giải lớn trong khu vực và quốc tế.

Sau hai lần tổ chức, giải Boxing, Võ cổ tuyền tranh đai Let’s Viet đã tạo dựng được vị thế và thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả trong cả nước, giải đấu lần thứ 3 diễn ra trong năm nay được giới chuyên môn dự đoán sẽ đầy hấp dẫn và kịch tính hơn.

Võ sĩ Lừu Thị Duyên (đỏ) là một trong những tay đấm tạo dấu ấn với lối đánh táo bạo trên sàn đấu tranh đai Let's Việt
Võ sĩ Lừu Thị Duyên (đỏ) là một trong những tay đấm tạo dấu ấn với lối đánh táo bạo trên sàn đấu tranh đai Let’s Việt

Năm nay, để nâng cao tính chuyên nghiệp và hấp dẫn, hướng đến việc hòa nhập với theo định hướng phát triển của thi đấu võ thuật quốc tế Ban tổ chức giải đấu đã họp bàn và quyết định sẽ loại bỏ những hạng cân nhẹ, tập trung vào những hạng cân nặng, theo đó khán giả sẽ được thưởng thức những trận đấu ở hạng cân từ 54 kg trở lên. Sự thay đổi về hạng cân này đều áp dụng cho cả nam và nữ. Mục đích của điểm mới này là ngoài việc đảm bảo chất lượng chuyên môn quyết định này còn có ý nghĩa khuyến khích đầu tư phát triển những hạng cân lớn để tranh tài ở sân chơi quốc tế. Chương trình không thể  “dậm chân tại chỗ” mà phải có những thay đổi, những bước tiến phát triển cao hơn nữa.

Ở môn Boxing tại giải năm nay, đặc biệt là có hai hạng cân 51kg và 60 kg dành cho nữ. Đây là 2 hạng cân có trong chương trình thi đấu Olympic, hứa hẹn sẽ có những cuộc so tài hấp dẫn và gay cấn.

Nguyễn Trần Tự Do - võ sĩ từng đại diện Việt Nam thi đấu ở Thai Fight World Battle sẽ hiện diện trên sàn đấu Let's Viet  năm nay
Nguyễn Trần Tự Do – võ sĩ Muay Thái  từng đại diện Việt Nam thi đấu ở Thai Fight World Battle sẽ hiện diện trên sàn đấu Let’s Viet năm nay

Ngoài những trận đấu Boxing và Võ cổ truyền hấp dẫn ở 2 mùa giải trước, trên sàn đấu giải Boxing, Võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet 2015 giới mộ điệu võ thuật sẽ được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao ở bộ môn Muay Thai. Cụ thể hơn về vấn đề này, BTC giải đã quyết định ở mỗi ngày đấu, sẽ có một trận tranh tài ở bộ môn Muay Thai với hình thức thách đấu, cụ thể ở mỗi buổi thi đấu, 4 trận thi đấu Võ cổ truyền sẽ có 1 trận đấu Muay Thai, hoặc 4 trận đấu boxing và 1 trận đấu Muay.

Ông Trần Minh Tiến – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần truyền thông Đa phương tiện Lasta, Đại diện kênh truyền hình Let’s Viet chia sẻ về việc lồng ghép những trận tranh tài Muay Thái tại giải lần này:  “Giải Boxing, Võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet đã diễn ra 2 mùa và nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ. Nhận thấy Muay Thai là môn võ đang được nhiều người yêu thích, BTC giải đã quyết định lồng ghép những trận  thách đấu Muay Thái trên sàn đấu năm nay. Mặc dù các võ sĩ Muay Thai họ ở mức độ nào, nếu như bản thân họ cảm thấy thi đấu được và mong muốn được tranh tài thì đây sẽ là cơ hội để các võ sĩ thượng đài thể hiện khả năng và lòng đam mê của mình. Qua đây, sự góp mặt của Muay Thái cũng là để quảng bá giới thiệu đến đông đảo khán giả môn võ Muay Thai, tăng sự hấp dẫn và kịch tính về cuối mỗi ngày đấu.”

Giải Boxing, Võ cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần III – năm 2015 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 4/7 tại CLB Võ thuật Quân Khu 7. Những trận tranh tài nảy lửa nằm trong khuôn khổ của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTC 9 Let’s Viet vào lúc 14h Thứ 7 hàng tuần.

1

Diệp Phong