Pencak Silat Việt Nam hy vọng có vàng tại ASIAD 2018

(VoThuat.vn) – Các VĐV pencak silat Việt Nam sẽ lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường ASIAD với hy vọng mang về HCV cho thể thao Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, HLV trưởng của đội pencak silat Việt Nam, thì Việt Nam dự kiến sẽ có 18 VĐV tham gia thi đấu từ ngày 23-29 tháng 8 ở hai thành phố Jakarta và Palembang. Các VĐV nam sẽ thi đấu ở 7 hạng cân: 55 kg, 60 kg, 65kg, 70kg, 75kg, 90kg và 95kg. Trong khi đó các VĐV nữ sẽ thi đấu ở hạng cân 55kg, 60kg và 65kg.

Tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm ngoái, các VĐV pencak silat Việt Nam đã giành được 3 HCV ở hạng cân 50kg và 80kg. Tuy nhiên, các hạng cân mà Việt Nam giành được HCV lại không được đưa vào thi đấu tại ASIAD 2018. Đây cũng là một vấn đề gây không ít đau đầu cho cả đội và các HLV.

Ông Hùng cho biết các VĐV Việt Nam đã phải tăng hoặc giảm cân để có được trọng lượng phù hợp. Việc tăng hoặc giảm cân đã gây không ít khó khăn cho các VĐV trong việc tập luyện và thi đấu.

Ví dụ như trường hợp của Phạm Thị Tươi, người giành được HCV hạng cân 50kg tại SEA Games năm ngoái do dính chấn thương nên không thể tham dự ASIAD lần này và người thay thế cho cô sẽ là Trần Thị Thêm, HCB SEA Games hạng cân 55kg.

Nguyễn Duy Tuyến, người đã giành HCV tại SEA Games 29 ở hạng cân 80 kg nam, phải tăng thêm 10kg nữa để thi đấu ở hạng cân 90kg. Tuyến cho biết: “Bên cạnh việc ăn uống theo quy định, tôi phải tập luyện rất chăm chỉ để có được cơ bắp mạnh mẽ ở hạng cân mới.”

Nguyễn Duy Tuyến, niềm hy vọng vàng của pencak silat Việt Nam tại ASIAD 2018

Trong 20 năm qua pencak silat Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của mình tại các giải đấu trong khu vực và quốc tế. Trong một số giải đấu, Việt Nam thậm chí đã vượt qua Indonesia, nơi được xem là cái nôi của pencak silat.

Tại Giải Vô địch Pencak Silat Thế giới gần đây, Việt Nam đã giành được 7 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ. Tại SEA Games 29, đội tuyển pencak silat Việt Nam cũng đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng huy chương với 5 HCV, 5 HCB và 7 HCĐ.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm của mình, 18 VĐV silicat pencak Việt Nam và các HLV đã sẵn sàng quyết tâm hoàn thành mục tiêu giành ít nhất một huy chương vàng tại ASIAD sắp tới.

Anh Thư