Hồ Tấn Đạt trở lại sàn đấu Let’s Viet 2015

Hồ Tấn Đạt sinh năm 1993 tại làng quê An Nhơn (Bình Định) nhưng vì tình yêu Võ cổ truyền hằng ngày cậu vẫn vượt hàng km đến với võ đường Thanh Hoàng Thạnh để cùng thầy và bạn tập luyện.

Chàng sinh viên “áo lính” với niềm đam mê Võ cổ truyền
“Màn phục thù” giữa Á quân SEA Games và hoa khôi Boxing Hà Nội

IMG_6878 (1)
Hồ Tấn Đạt sinh năm 1993, sở hữu chiều cao 1m67 và đến từ võ đường Thanh Hoàng Thạnh

Tôi gặp Đạt trong chút thời gian gấp gáp trước giờ G, nhưng vẫn thấy rõ tinh thần khá thoải mái ở cậu. Có vẻ như sự cọ xát qua nhiều trận đấu lớn nhỏ trong nước đã giúp Đạt thêm chính chắn, điềm đạm. Vì vậy hôm nay thay vì làm quen với sàn đài, thay vì khởi động cho buổi Photoshoot, Đạt đứng một góc và quan sát sự chuyển động của các võ sĩ. Trên khuôn mặt cậu cũng không còn vẻ nôn nóng, hồi hộp như năm nào.

IMG_6894
Con người Đạt khiêm tốn và điềm đạm đúng như bản chất của người dân đất võ Bình Định…

Tấn Đạt đến với Võ cổ truyền một phần là nối tiếp cơ duyên có sẵn từ bố cậu, người đã có một thời gian dài gắn bó với các bài quyền của môn võ dân tộc. Bởi thế bên cạnh những nỗ lực từ chính bản thân mình, Đạt có một “hậu phương” vững chắc trải bước niềm đam mê.

Tập luyện từ năm 2010, nhưng Đạt nhanh chóng xác lập vị trí trong làng võ với các tấm HCV tại Giải QĐ mở rộng (2012), Giải Cúp Bình Dương 2013 và mới đây nhất là Ngôi vương vô địch hạng cân 64kg tại Let’s Viet 2014… Thế nhưng tôi vẫn thấy ở cậu những bản chất khiêm tốn, đơn giản, sự vui vẻ, gần gũi như bao người dân Bình Định chân chất.

Tan-Dat-vs-Tuan-Thong-poster
Đối thủ mà Tấn Đạt sẽ so găng vào ngày 1/8 là Hồ Tấn Thông đến từ Nghệ An. Nhưng với Tấn Đạt… “tất cả những người chơi võ đều là anh em một nhà!”,

“Lên sàn với tinh thần thượng võ, nhưng ở dưới sàn thì chúng tôi vẫn như bạn bè. Bởi vì tất cả những người chơi võ đều là anh em một nhà!”, Tấn Đạt chia sẻ với phóng viên báo Võ thuật khi nói về trận đấu ngày mai lúc 14h tại Nhà thi đấu QK7.

Và cũng như thế, cậu bước lên sàn đài để có những cuộc “đọ tài, đọ sức” với những đối thủ – là những người bạn trước lạ sau quen, chứ không phải để “tranh giành” những hào nhoáng mà ánh đèn sân khấu mang lại.

Nhật Vũ