Hơn 500 vận động viên tham dự Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc 2018

Sáng 11/6, tại Vĩnh Phúc, Tổng cục Thể dục, thể thao (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai mạc Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2018.

Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống các giải thi đấu thể thao thành tích cao toàn quốc. Năm nay, giải đấu sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục, thể thao tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc năm 2018 thu hút trên 500 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức giải, phối hợp với Ban tổ chức giải Trung ương và các ngành như Công an, Cảnh sát PCCC, Y tế, Điện lực của tỉnh chuẩn bị các điều kiện để tổ chức giải theo yêu cầu của Tổng cục Thể dục thể thao, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đoàn thuận tiện trong sinh hoạt và tập luyện chuẩn bị thi đấu. Anh Nguyễn Viết Xe – Huấn luyện viên đoàn Wushu Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi thấy điều kiện tổ chức từ chỗ ăn ở đến thi đấu của tỉnh Vĩnh Phúc bố trí rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi để vận động viên tập luyện. Năm nay chúng tôi quyết tâm giành được thành tích cao nhất.”

Với mỗi đoàn vận động viên, giải đấu là dịp để các vận động viên được giao lưu, thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. Qua giải đấu nhằm phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển Wushu trẻ quốc gia tham gia các giải đấu quốc tế. Vì vậy các em đều tích cực luyện tập, với quyết tâm cao trong những ngày thi đấu sắp tới.

Tham gia giải năm nay, các vận động viên thi đấu 2 nội dung là thi đấu đối kháng và nội dung biểu diễn, được phân thành 3 nhóm theo các tiêu chí: năm sinh, hạng cân, giới tính để tranh tài bằng các bài thi đấu quy định. Vì vậy, mỗi huấn luyện viên tại các đoàn đều có chiến thuật phù hợp để các vận động viên giữ phong độ tốt nhất trong từng nội dung thi đấu.

Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên, phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhằm bồi dưỡng đào tạo bổ sung vào đội tuyển của tỉnh, còn tăng cường được các mối quan hệ giao lưu, học tập kinh nghiệm và sự đoàn kết giữa các đoàn vận động viên trong toàn quốc. Giải sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19/6/2018 tại Nhà thi đấu Thể dục, thể thao tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh Thư (T.H) – Theo Ngọc Ánh