Kịch tính tranh tài giải Taekwondo – TDT Games 2015

Sôi động và hấp dẫn là những gì mà khán giả được thưởng thức từ các trận đấu tranh giải Taekwondo – Hội thao Sinh viên TDT Games 2015 được diễn ra tại nhà thi đấu Tôn Đức Thắng (Q7, TP HCM) vào tối qua (21/4).

Thi đấu môn Taekwondo nằm trong chuỗi hoạt động Hội thao Sinh viên TDT Games 2015 do trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức, thu hút 85 VĐV tham gia tranh tài, ở cả hai nội dung quyền và đối kháng.

IMG_9621
VĐV Trần Bảo Hiệp (Giáp xanh -Khoa Quản lý Thể thao) và VĐV Võ Sĩ Minh Kỳ ( Giáp đỏ – Khoa Khoa học Xã hội) thi đấu quyết liệt trên thảm đấu

Môn Taekwondo – TDT Games 2015 thi đấu ở 6 nội dung: Đối kháng cá nhân nam, đối kháng cá nhân nữ, đối kháng đồng đội 3 VĐV cho nam, quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ và quyền võ nhạc (mỗi đội tối đa 3 VĐV).

IMG_9637
Những cú đá cao đầy kỹ thuật rất dễ bắt gặp trong các trận đối kháng tối qua

Diễn ra trong không khí sục sôi và náo nhiệt dưới sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả, các VĐV đã có những bài thi xuất sắc, thi đấu quyết liệt, đầy kịch tính, với mục đích cao nhất là giành ngôi vương. Những đòn chân sở trường và ấn tượng trong Taekwondo khiến người xem mãn nhãn, xuất hiện rất nhiều trong các trận thi đấu đối kháng vào tối qua. Và đấy cũng chính là điểm nhấn thu hút đông đảo sinh viên đến theo dõi.

Trọng tài "truy phong" VĐV giành chiến thắng
Trọng tài “truy phong” VĐV giành chiến thắng

VĐV Trần Đức Minh (Hạng cân 63 kg – Khoa Môi trường – BHLĐ) chia sẻ sau chiến thắng: “Mình cảm thấy rất vui và phấn khích khi tham dự giải đấu lần này do trường tổ chức, để giành được chiến thắng hôm nay, mình cũng đã nỗ lực tập luyện rất nhiều. Hi vọng, trường sẽ tổ chức nhiều giải đấu bổ ích như thế này nữa cho các bạn sinh viên đam mê bộ môn Taekwondo có thể tranh tài, học hỏi giao lưu kinh nghiệm với nhau.”

Đối với trường ĐH Tôn Đức Thắng thì Taekwondo là một trong những bộ môn được đông đảo các bạn sinh viên yêu thích và tham gia tập luyện. Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn sinh viên hăng say tập luyện trong võ phục của môn Taekwondo vào các tối 2, 4, 6 hàng tuần tại CLB.

Những đòn chân trong Taekwondo luôn tạo sức hút cho người xem
Những đòn chân trong Taekwondo luôn tạo sức hút mãnh liệt cho người xem

VĐV Phommali Sisovvanh – một sinh viên Lào (Khoa Tiếng Việt) hào hứng nói: “Mặc dù không giành được chiến thắng, nhưng thực sự đối thủ của mình hôm nay đánh rất hay, có lẽ bạn ấy đã may mắn hơn.  Tuy nhiên, thông qua giải đấu này, mình cảm thấy học được rất nhiều về thi đấu môn Taekwondo này. Trong tương lai mình sẽ nỗ lực tập luyện tiếp tục tham dự giải.”

Đông đảo khán giả hâm mộ bộ môn Taekwondo đến theo dõi và cổ vũ cho các võ sĩ thi đấu
Đông đảo khán giả hâm mộ bộ môn Taekwondo đến theo dõi và cổ vũ cho các võ sĩ thi đấu

Các trận đối kháng môn Taekwondo sẽ tiếp tục diễn ra hết trong ngày hôm nay (22/4) tại Nhà thi đấu Tôn Đức Thắng.

Trao đổi với phóng viên VoThuat.vn, ThS. Nguyễn Văn Bắc – Trưởng phòng CT HSSV, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thể chất & Quốc phòng –Trưởng ban Ban tổ chức giải cho biết: “Về thi đấu đỉnh cao thì bộ môn Taekwondo trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng là một trong những đơn vị xuất sắc của cả nước với lực lượng nòng cốt là các thành viên của đội tuyển quyền Taekwondo quốc gia. Bộ ba Vân – Kim – Ngân cùng những người đồng đội của mình đã liên tục mang thành tích cao về cho Việt Nam, làm rạng danh Taekwondo Việt Nam cũng như Taekwondo trường ĐH Tôn Đức Thắng. Với những thành tích trong TDTT mà trường đã đạt được, định kỳ mỗi năm Trường đại học Tôn Đức Thắng sẽ tổ chức Giải thể thao sinh viên toàn trường để tạo ra sân chơi bổ ích cho các học sinh – sinh viên trường, tạo điều kiện cho HS-SV trường thi đấu giao lưu với nhau, đẩy mạnh hơn nữa  phong trào tập luyện TDTT và rèn luyện sức khỏe trong sinh viên”.

Hội thao sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng “TDT GAMES 2015” với sự tham dự của hơn 1.500 VĐV đến từ  18 đơn vị khoa, bộ môn, Trung tâm và trường TCCN Tôn Đức Thắng diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 10/5/2015.

>>> Xem clip bài quyền đồng đội 5 VĐV của Khoa Khoa học – Ứng dụng:

Nhất Trung