Võ đường phố Indonesia sẽ tham dự Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016

Tarung Derajat là một trong những môn võ tàn khốc, độc hiểm nhất trong số các môn võ thuật châu Á hiện đại. Không đầy 24 giờ nữa. Chúng ta sẽ nhìn thấy họ trình diễn kỹ thuật tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016.

Bên lề Liên hoan Võ thuật: “Dưới màu cờ Việt, Kempo vẫn sẽ là Kempo”

Trước thềm Liên hoan Võ thuật: “Muay Việt không ngán người Thái”

Tarung Derajat (hay còn gọi là AA BoxeR) là môn võ nghệ thuật truyền thống của Indonesia được sáng lập bởi Achmad Derajat. Chữ Tarung trong tiếng Indonesia có nghĩa là “chống” và Derajat có nghĩa là phẩm giá con người, Tarung Derajat có nghĩa là “cuộc đấu tranh cho nhân phẩm”.

12

Đây là môn võ tổng hợp của Indonesia nó tập hợp toàn bộ các đòn đánh hiểm nhất của những môn võ có tính sát thương cao nhất như Pencak Silat, Muay Thái, Kick-boxing, Karatedo, Taekwondo hệ phái ITF, Aikido và Jujutsu. Đây là môn võ khá hấp dẫn, trong thi đấu chuyên nghiệp khi thi đấu kết hợp các đòn đấm, đá, chỏ, gối, vật lộn di chuyển, tổng hợp những động tác của bộ phận nào trên cơ thể cũng được phép sử dụng để triệt hạ đối phương một cách nhanh nhất. Môn võ đường phố này đã được các lực lượng vũ trang Indonesia tập luyện vì tính hiệu quả cao của nó trong việc tiêu diệt kẻ thù.

3 6 1

Tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM lần này, bộ môn Tarung Derajat xuất hiện với lực lượng đội tuyển Việt Nam. Hình thành từ năm 2011, Tarung Derajat Việt Nam tuy chưa hình thành phong trào lớn mạnh nhưng đã có đội ngũ HLV, trọng tài và lứa võ sĩ “hạt giống” được tập luyện bài bản, kỹ lưỡng, đảm bảo đủ khả năng thay mặt Indonesia – đất nước “quê hương” của Tarung Derajat – đưa những kỹ thuật đặc trưng của môn võ này đến giới thiệu tại Liên hoan Võ thuật Quốc tế 2016.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”105456″]

 Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016

Thứ sáu: 22/4

19:00 – Lễ khai mạc Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 (Nhà thi đấu Quân khu 7)

Thứ bảy: 23/4

9:00 – Lễ hội giao lưu Võ thuật giữa các đoàn võ thuật quốc tế và các đội biểu diễn võ thuật (ĐH Tôn Đức Thắng)

14:00 – Hội thảo quốc tế: Bảo tồn và phát huy các giá trị võ thuật như là một di sản văn hóa. Hội thảo quốc gia: nâng cao chất lượng chương trình huấn luyện võ thuật trong học đường và thi đấu võ thuật chuyên nghiệp (ĐH Tôn Đức Thắng)

18:00 – Cúp Võ Thuật Quốc tế (Nhà thi đấu Quân khu 7)

Chủ Nhật: 24/4

7:00 – 9:00 – Chương trình Biểu diễn Võ thuật Quốc tế (trước tiền sảnh Nhà hát TP.HCM)
19:00 – Lễ bế mạc Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 (nhà thi đấu Quân khu 7)

*Tập đoàn Number 1 hân hạnh đồng hành cùng sự kiện Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 với tư cách Nhà tài trợ Kim Cương*

Y.N – Chí Tuyên