Ứng dụng bài test giám định huấn luyện trong Khóa đào tạo HLV và trọng tài Judo TP HCM năm 2015

Ngày 5/1, tại Nhà tập luyện Thể thao Phú Thọ (TP HCM) đã diễn ra buổi đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình Khóa đào tạo Huấn luyện viên và Trọng tài Judo TP HCM năm 2015.

Khóa đào tạo Huấn luyện viên và Trọng tài Judo TP HCM năm 2015 do Liên đoàn Judo TP Hồ Chí Minh tổ chức dưới sự giảng dạy của các chuyên gia Judo Đông Nam Á và Việt Nam. Khóa đào tạo có sự tham gia với 72 học viên, là những trọng tài, huấn luyện viên có huyền đai đệ nhất đẳng.

10896838_825670817489506_7142252269499838362_n
Các huấn luyện viên, trọng tài tham dự khóa  đào tạo HLV và trọng tài Judo TP Hồ Chí Minh năm 2015

Mục đích chính của khóa đào tạo là xây dựng một lực lượng trọng tài có trình độ phục vụ cho các giải quốc tế mà Việt Nam đăng cai cũng như các giải trong khu vực. Đồng thời, chuẩn hóa trình độ huấn luyện viên Judo TP HCM và các tỉnh trong khu vực.

Judo_1

Ngoài những nội dung cơ bản về kỹ thuật trong Judo cho các huấn luyện viên và trọng tài thì khóa đào tạo lần này  có nhiều điểm mới: Thứ nhất là vấn đề khoa học trong tuyển chọn và huấn luyện, ứng dụng một số bài test để giám định huấn luyện, qua đó cũng đánh giá được hiệu quả các phương pháp huấn luyện của HLV, từ đó điều chỉnh giáo án, kế hoạch huấn luyện cho phù hợp.  Khóa tập huấn cũng sẽ đưa ra những học thuyết huấn luyện hiện đại và một số vấn đề mới trong y học thể thao.

Judo_2
Ông Lý Đại Nghĩa – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Judo TP HCM trong buổi đầu tiên của Khóa đào tạo

Trao đổi với phóng viên báo VoThuat.vn ông Lý Đại Nghĩa – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Judo TP HCM cho biết: “Với khóa đào tạo tập huấn này thì về phía Liên đoàn mong muốn sẽ xây dựng được đội ngũ huấn luyện viên cơ sở mạnh, đủ chuyên môn và ứng dụng khoa học kỹ thuật ngay từ giai đoạn ban đầu, đó là giai đoạn phát triển năng khiếu. Chỉ khi ở giai đoạn huấn luyện ban đầu này chúng ta làm kỹ lưỡng thì các tuyến năng khiếu, tuyến dự tuyển của TP HCM sẽ giảm tỷ lệ đào thải và rút ngắn thời gian chuyên môn hóa. Qua đây chúng ta cũng  sẽ xây dựng được một lực lượng trọng tài trẻ, đủ năng lực và đạt đẳng cấp quốc gia, quốc tế để điều hành tất cả các sự kiện của quốc gia của mình trong năm 2015.”

Khóa đào tạo sẽ được diễn ra từ ngày 5 – 11/1/2015 tại Nhà huấn luyện thể thao Phú Thọ (TP HCM)

Nhất Trung