Pencak Silat miền Nam ráo riết chuẩn bị cho Đại hội TDTT 2018

(VoThuat.vn) – 4 đội tuyển Pencak Silat TP.HCM, Quân đội, Bình Dương và Tiền Giang đã có ngày thi đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho Đại hội TDTT sắp tới.

Vừa qua (16/9), tại Nhà Tập luyện Thể thao Phú Thọ, hơn 100 VĐV đến từ các đội tuyển Pencak Silat TP.HCM, Quân đội, Bình Dương và Tiền Giang đã có một ngày gặp gỡ, giao lưu và thi đấu giao hữu với nhau đầy bổ ích.

Theo đánh giá từ các HLV, đây là những VĐV nòng cốt của các đội tuyển nên trình độ của họ không chênh lệch nhau qua nhiều. Bên cạnh đó, Đại hội TDTT là một giải đấu quan trọng nên hầu hết các đơn vị, tỉnh, thành đều có sự đầu tư nên mặt bằng chung là ngang nhau.

Buổi thi đấu giao hữu nhằm giúp cho các đội tuyển rà soát lại lực lượng đồng thới tích luỹ thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho Đại hội TDTT sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội.

Nếu đánh giá về môn Pencak Silat trong khu vực thì Việt Nam luôn là một nước nằm trong top đầu những đội mạnh. Tại SEA Games 27, Việt Nam đã giành được 3 HCV. Đặc biệt là tại ASIAD 2018 vừa qua trên đất Indonesia, nơi được biết đến là cái nôi của Pencak Silat, Việt Nam đã giành được 2 HCV, 7HCB và 3HCĐ. Thành tích này giúp cho giúp cho đoàn thể thao Việt Nam có được kỳ ASIAD thành công nhất trong lịch sử. Qua đó có thể thấy rõ đây là một trong những môn võ cần sự quan tâm đúng mực.

Silat là môn võ cổ truyền nổi tiếng của người dân Đông Nam Á với sức ảnh hưởng đến lịch sử và văn hóa của nhiều dân tộc như Malaysia, Philippines, Indonesia…

Nhiều người biết đến Silat với tên gọi Pencak Silat. Sự thực rằng Pencak Silat vốn cũng chỉ là một hệ phái của bộ môn đa dạng và phong phú này. Do cách biệt dân cư, địa hình… Silat truyền thống đã bị phân tách ra rất nhiều dòng phái, tạo nên nhiều nét đặc trưng kỹ thuật phong phú, đầy đủ từ một cội nguồn duy nhất. Ngày nay, một phần Silat đã thay đổi rất nhiều để có thể trở thành một bộ môn thể thao gần gũi với cộng đồng.

Anh Thư