Muay Thai, Taekwondo gây ấn tượng tại AIMAG 2017

Bùi Yến Ly giành HCV bộ môn Muay Thai, trong khi đó bộ 3 Tuyết Vân – Lệ Kim – Tuyết Mai cũng lần đầu giành HCV tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2017… là những điểm nhấn đáng chú ý của võ thuật trong nước thời gian qua.

Nguyễn Trần Duy Nhất hạ knock-out võ sĩ Trung Quốc
Đấu trường Thép 2017: Khi võ sĩ Muay Thai chuyển sang đánh Boxing

Đánh bại Yavari Fatemeh với tỷ số 30-27 chiều 21/9, võ sĩ Bùi Yến Ly đã đoạt HCV hạng cân 51 kg nữ môn Muay Thái tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017.

Ở trận chung kết tại Turkmenistan, Bùi Yến Ly được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ người Iran. Bằng những pha ra đòn chính xác, quyết đoán Yến Ly đã giành chiến thắng chung cuộc 30-27. Cả 5 trọng tài tham gia chấm điểm trận chung kết đều cho điểm võ sĩ Việt Nam cao hơn đối thủ.

Đây là tấm HCV đầu tiên của Muay Thái Việt Nam tại Asian Indoor Games năm nay. Trước đó, một số VĐV khác, trong đó có Duy Nhất đã bị loại sớm. Còn Bùi Yến Ly đã thể hiện phong độ ấn tượng ngay từ đầu. Trước trận chung kết, cô lần lượt vượt qua Carissa Tarapen của Philippines và Gwa Cheryl của Singapore đều bằng tỷ số 30-27.

Bùi Yến Ly là võ sĩ Muay nổi tiếng của Việt Nam, từng giành rất nhiều vinh quang ở cấp độ thế giới. Trước Asian Indoor Games 2017, cô đã đoạt HCV Đại hội thể thao thế giới (World Games) tại Ba Lan vào cuối tháng 7/2017. Trước đó, Yến Ly cũng đoạt HCV SEA Games 2013 và Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016.

Ở bộ môn Taekwondo, bộ 3 vận động viên nữ của đôi tuyển quyền gồm Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Lệ Kim đã xuất sắc giành huy chương vàng quyền đồng đội nữ.

Cả 3 đã có 2 bài biểu diễn tự chọn và bắt buộc rất xuất sắc với nhiều động tác mạnh mẽ, lôi cuốn, thể hiện thần thái hơn hẳn 5 đối thủ khác đến tử Iran, Trung Quốc, Philippines, Indonesia.

Tổng cộng, bộ 3 của Việt Nam giành được tổng số 8.05 điểm và đoạt huy chương vàng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, 3 cô gái Việt Nam giành chiến thắng, lần trước là ở SEA Games 29.

Như vậy, Taekwondo Việt Nam đã kết thúc ASIAN INDOOR GAMES 2017 với 1 HCV đồng đội quyền nữ và 4 HCĐ của Hà Thị Nguyễn, Trần Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Văn Duy (đối kháng) và Nguyễn Thị Lệ Kim (quyền).

Ngày 24/9, Giải vô địch Boxing nam, nữ toàn quốc 2017 đã chính thức khai mạc tại Bắc Ninh. Giải Vô địch Boxing nam, nữ toàn quốc 2017 quy tụ hơn 200 Vận động viên đến từ 34 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở 11 hạng cân nam và 11 hạng cân nữ. Ở mỗi nội dung thi đấu, Ban tổ chức sẽ trao huy chương và giấy chứng nhận cho các VĐV đạt thành tích nhất, nhì, ba; đồng thời phong danh hiệu kiện tướng cho VĐV đạt nhất và nhì.

Giải năm nay quy tụ nhiều võ sĩ mạnh trong cả nước, từng tham dự những giải đấu quốc tế như SEA Games, ASIAD (A-SI-AT) vì thế sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ ở các hạng cân, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

Ngay sau Lễ khai mạc, BTC đã cho diễn ra 14 trận thi đấu thuộc các hạng cân 51kg nữ, 56, 60, 64kg nam. Giải sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 29/9.

Võ Đạt