Songoku có khả năng trở thành đại sứ… Olympic Tokyo 2020

Khi tham dự Olympic, mỗi quốc gia cần chọn ra một nhân vật / linh vật đại sứ cho đoàn thể thao của mình. Với tư cách là nước chủ nhà Olympic 2020, Nhật Bản đang bắt đầu chọn linh vật cho mình để chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Môn võ có thể cướp đi tính mạng trong chớp mắt của Nhật Bản

Nhật Bản: Băng đảng Yakuza đang nội chiến tàn khốc

Khác với các quốc gia thường phải chật vật sáng tạo linh vật cho mỗi kỳ đại hội thể thao (Olympic, SEA Games), Nhật Bản có sẵn rất nhiều nhân vật vốn đã nổi tiếng và đủ nổi tiếng để đại diện hình ảnh quốc gia. Danh sách ứng cử viên cho vị trí Đại sứ đoàn thể thao Nhật tại Olympic 2020 đã được lập ra với nhiều cái tên đình đám như: cậu bé người máy Astro Boy, Thủy thủ Mặt Trăng, Shin – Cậu bé bút chì, Luffy của One Piece, Naruto, mèo ma Jibanyan của “đồng hồ yêu quái” Yo-kai Watch, Songoku của Bảy viên ngọc rồng và hai nữ phù thủy Cure Miracle và Cure Magical của Mahou Tsukai Pretty Cure.

Nổi tiếng cả trên truyện tranh, phim hoạt hình và nhiều phiên bản game.... nhân vật Songoku có thừa sức ảnh hưởng để trở thành Đại sứ Olympic.
Nổi tiếng cả trên truyện tranh, phim hoạt hình và nhiều phiên bản game…. nhân vật Songoku có thừa sức ảnh hưởng để trở thành Đại sứ Olympic.

Với tính chất của một sự kiện thể thao, nhiều khả năng Olympic 2020 sẽ là cơ hội để nhân vật Songoku lần đầu tiên trở thành đại sứ trong một giải đấu quốc tế. Dẫu vậy, các ứng cử viên khác cũng được đánh giá cao nhờ sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình. Hình ảnh mạnh mẽ, đậm chất thể thao và gắn liền với các câu chuyện liên quan tới sức mạnh và mang đậm hơi hướng võ thuật của mình cũng giúp Songoku dễ dàng “hóa thân” vào hình ảnh các VĐV thể thao.

Ở Nhật Bản, việc các nhân vật hoạt hình được “trọng dụng” ở mọi vị trí như quảng cáo, trang trí máy bay… nên việc một nhân vật như Songoku được chọn để quảng bá Olympic cũng là điều bình thường.

Thậm chí, tại lễ bế mạc Olympic 2016, đích thân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã hóa trang thành nhân vật Mario chui lên bục hình ống cống (hình ảnh quen thuộc trong game Mario) để giới thiệu đất nước kế tiếp đăng cai Olympic.

Phạm Vũ