Rực rỡ lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo thế giới 2015

Lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo thế giới năm 2015 đã chính thức khai mạc tại thành phố Chelyabinsk, Nga. Lễ khai mạc diễn ra hơn 2 tiếng đồng hồ với gần 7 nghìn khán giả, khách mời đến tham dự. 

Các tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc đều mang một nội dung xuyên suốt là tái hiện lại những trận chiến lịch sử ở nhiều nơi trên thế giới, ở nhiều thời kỳ. Thông điệp mà các bài biểu diễn muốn gửi đến chính là cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn nếu như không có chiến tranh. Ý nghĩa lễ khai mạc đã để lại trong tâm trí của khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng, hứa hẹn một mùa giải thành công, đoàn kết, hòa bình và hữu nghị giữa các nước. 4

Các

Những tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc đều để lại ấn tượng và cảm xúc cho khán giả
Những tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc đều để lại ấn tượng và cảm xúc cho khán giả

Đây là lần thứ 22 giải vô địch Taekwondo thế giới được tổ chức, giải tranh tài ở 8 hạng cân nam, và 8 hạng cân nữ: Nam (-54 kg, – 58 kg, – 63 kg, – 68 kg, – 74 kg, – 80 kg, -87 kg, -87kg), Nữ (64 kg, 49 kg, 53 kg, 57 kg, 62 kg, 67 kg, – 73 kg, 73 kg).

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự giải lần này với 12 thành viên trong đó có các võ sĩ chủ chốt, được kỳ vọng sẽ giành tích cao là Nguyễn Trọng Cường, Nguyễn Văn Duy… Giải vô địch Thế giới năm 2015 có ý nghĩa quan trọng khi được Liên đoàn Taekwondo thế giới sẽ tính điểm thành tích ở các hạng cân nằm trong nội dung thi đấu Olympic. Do vậy, các VĐV có kết quả tốt tại giải lần này sẽ có lợi thế cao giành suất tham dự Olympic 2016 được diễn ra tại Brazil vào năm sau.

Một vài hình ảnh tại buổi lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo thế giới năm 2015 diễn ra tại Nga:

8
Các quốc gia tham dự giải vô địch Taekwondo thế giới năm 2015
11
Tổ trọng tài điều khiển các trận đấu trong khuôn khổ của giải vô địch Taekwondo thế giới năm nay.
Rất đông khán giả đến tham dự và theo dõi Lễ khai mạc
Rất đông khán giả, khách mời đến tham dự và theo dõi Lễ khai mạc

1 2 69 10

Trailer Giải vô địch Taekwondo thế giới năm 2015:

Quang Bình/Ảnh: WTF