Sắc màu của võ thuật thế giới tại Chungju Festival 2015

Liên hoan Võ thuật thế giới đã chính thức khai màn ngày 22/08/2015 tại ChungJu, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong hoạt động thường niên của tổ chức võ thuật lớn nhất thế giới (WoMAU).

IMG_0237

Liên tiếp từ những năm 2000 đến nay, sự kiện Liên hoan Võ thuật thế giới tại Chungju, Hàn Quốc ngày càng thu hút người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới quan tâm theo dõi và đến tham dự. Với sự tham dự ngày càng tăng của nhiều đại diện các môn võ đến từ nhiều quốc gia, qua mỗi năm, ngày hội đã mang đến cho khán giả cái nhìn muôn màu, đặc sắc của các thể loại võ thuật đa dạng trên thế giới.

TS. Võ Danh Hải - Phó Chủ tịch WoMAU (góc phải) cùng các thành viên các quốc gia.
TS. Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch WoMAU (góc phải) cùng thành viên các quốc gia.

Chương trình Liên hoan được tổ chức hoành tráng dưới sự hỗ trợ, bảo trợ chuyên môn từ các chuyên gia đến từ UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đích than ông Kil Hyeong Cho – Thị Trưởng thành phố Chungju, Hàn Quốc đến tham dự và trao cờ lưu niệm cho đại diện các quốc gia tham dự Festival.

IMG_0155

 

IMG_0174

Các võ sĩ đến từ các quốc gia trên thế giới cũng sẽ tham dự cuộc thi biểu diễn chính thức của BTC với các giải thưởng hấp dẫn từ Bộ trưởng Bộ VH,TT và DL Hàn Quốc, Thống đốc Chungcheongbuk-do, Thị trưởng thành phố Chungju và Hiệp hội Võ thuật thế giới trao tặng.

Một tiết mục nhạc kịch về võ thuật tại đêm khai mạc Liên hoan Võ thuật Thế giới 2015
Một tiết mục nhạc kịch về võ thuật tại đêm khai mạc Liên hoan Võ thuật Thế giới 2015

IMG_0244

Ông Kil Hyeong Cho – Thị Trưởng thành phố Chungju - Hàn Quốc trao cờ lưu niệm cho đoàn Việt Nam - TS. Võ Danh Hải - PCT Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU).
Ông Kil Hyeong Cho – Thị Trưởng thành phố Chungju – Hàn Quốc trao cờ lưu niệm cho đoàn Việt Nam – TS. Võ Danh Hải – PCT Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU).

Mỗi môn võ truyền thống luôn gắn liền với lịch sử và văn hóa mỗi dân tộc, vì thế Liên hoan Võ thuật thế giới lần này không chỉ quảng bá tinh hoa võ thuật các nước mà còn là cầu nối giao lưu – phát huy các giá trị văn hóa dân tộc đến từ nhiều quốc gia.

[jwplayer player=”1″ mediaid=”66167″]

Trần Quân (từ Chungju, Hàn Quốc)