TP HCM về nhất toàn đoàn tại Giải VĐ Võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2015

Giải Cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ IV – năm 2015 diễn ra từ 25/3 – 31/3 tại tỉnh Bình Định đã chính thức khép lại thành công. Với sự tham gia của hơn 172 vận động viên trong đó có 32 võ sĩ nữ, đến từ 20 đoàn Võ cổ truyền, giải đã mang đến cho khán giả những trận tranh tài đẹp mắt và kịch tính và hấp dẫn. 

Được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sự đồng thuận của UBND tỉnh Bình Định. Giải Cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ IV năm 2015 được xếp là một trong những hoạt động chính nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 – 31/3/2015) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng thời đây cũng là một giải đấu quan trọng nhằm tìm kiếm và vinh danh những nhà vô địch bộ môn Võ thuật cổ truyền.

TP. Hồ Chí Minh giành giải nhất toàn đoàn Cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ IV (Ảnh minh họa)
TP. Hồ Chí Minh giành  giải nhất toàn đoàn Cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ IV (Ảnh minh họa).

Các võ sĩ thi đấu ở các hạng cân đối kháng với 8 hạng cân dành cho nữ, 10 hạng cân dành cho nam và biểu diễn các bài quyền, đối luyện (tay không, binh khí) theo 2 hình thức: bài quy định và bài tự chọn.

Kết thúc các trận tranh tài sôi nổi, đoàn TPHCM xuất sắc giành vị trí cao nhất với tổng cộng: 14 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ; đoàn Bình Định xếp ở vị trí thứ 2 với: 13 HCV, 10 HCB, 2 HCĐ; đoàn Quảng Ngãi xếp thứ 3 với: 4 HCV, 0 HCB, 6 HCĐ.

Võ sư Lê Kim Hòa tặng cờ, hoa cho các đoàn đạt thành tích cao
Võ sư Lê Kim Hòa tặng cờ, hoa cho các đoàn đạt thành tích cao

Ông Lê Kim Hòa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ Cổ Truyền Việt Nam cho biết:  “Giải đấu được xem là một trong những giải võ cổ truyền có quy mô nhất từ trước đến nay diễn ra tại Bình Định. Không chỉ căn cứ vào số lượng và chất lượng VĐV của các đoàn tham gia, mà còn từ sự đầu tư của tỉnh cho hoạt động này thì giải năm nay đạt nhiều kết quả đáng mừng. Về khâu hình thức và chuẩn bị, Ban tổ chức,  khán giả hâm mộ võ thuật đến với điểm thi đấu tại Quảng trường Trung tâm tỉnh sẽ được thưởng thức các trận đấu đối kháng gay cấn, hấp dẫn trong điều kiện âm thanh, ánh sáng được bố trí sinh động hơn trước. Điều đó vừa làm nổi bật những võ sĩ trên sàn đấu, vừa giúp khán giả dễ dàng quan sát.  Về trình độ chuyên môn của các võ sĩ được nâng cao rõ rệt, đặc biệt ở các nội dung thi quyền thì kỹ thuật thi triển có nhiều tiến bộ. Hơn hết là các lỗi thường gặp của các võ sĩ lúc thi đấu đều được khắc phục tối đa, đặc biệt là lỗi ôm đối phương ở nội dung đối kháng. Đội ngũ trọng tài làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp đảm bảo sự công bằng cho giải đấu. Giải Cúp Vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ IV – năm 2015 ngoài việc tìm kiếm và vinh danh những nhà vô địch bộ môn Võ thuật cổ truyền dân tộc, còn là dịp để các Vận động viên có dịp cọ xát, nâng cao trình độ, đồng thời, đánh giá công tác huấn luyện của các địa phương, các ngành, qua đó thúc đấy phong trào huấn luyện và thi đấu Võ cổ truyền trên toàn quốc.”

Quang Bình