TPHCM đoạt 3 HCV Judo ĐH TDTT toàn quốc 2014

Ngày thi đấu thứ 4 của môn judo tại đại hội, các võ sĩ TPHCM tiếp tục hưởng hương vị chiến thắng khi Đặng Hào giành HCV ở hạng -100kg nam.

Đặng Hào là đối thủ đáng ngại của các võ sĩ ở đấu trường trong nước. Chính vì thế anh được xem là ứng cử viên nặng ký cho chiếc HCV hạng cân này và cũng là niềm hy vọng của judo TPHCM tại Đại hội năm nay.

Trận đấu vòng loại, Hào gặp Lưu Minh Thiện (Bến Tre) và không gặp nhiều khó khăn anh vượt qua đối thủ. Tiếp đà thắng lợi, võ sĩ TPHCM chiến thắng trong cuộc đối đầu với Ngô Tường Thạnh (Bà Rịa Vũng Tàu) ở tứ kết. Trong trận chung kết, Đặng Hào chứng tỏ đẳng cấp khi không cho Huỳnh Thanh Duy cơ hội để đánh bại mình qua đó anh đem về chiếc HCV thứ 3 cho judo TPHCM.

DangHao-HCV1-656x1024 copy
VĐV Đặng Hào (TP HCM) giành HCV hạng cân -100 kg

Trong khi đó, góp mặt ở trận chung kết -78 kg sau khi đánh bại Lê Mỹ Ân ở tứ kết, nữ võ sĩ trẻ Võ Hà Bảo Ngọc (TPHCM) gặp phải “núi lớn” khi đối đầu với Nguyễn Thị Như Ý của Đồng Tháp. Dẫu thi đấu cố gắng nhưng cô chỉ có thể mang về HCB.

Ở trận chung kết +100kg nam cũng có sự góp mặt của VĐV TPHCM là cuộc so tài của Nguyễn Hoàng Dũng và Lý Huỳnh Long (Bạc Liêu). Cũng như đồng đội, Hoàng Dũng không thể chiến thắng đối thủ. Ngoài ra, Trần Thi Thanh Thủy (Hà Nội) cũng giành HCV ở hạng +78kg nữ.

Những ngày thi đấu trước đó TPHCM giành được 2 HCV do công của Nguyễn Trần Thảo Nguyên ở hạng 42kg nữ và Bùi Minh Quân ở hạng 81kg nam.

Kết thúc giải, Hà Nội (4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ), xếp hạng nhất toàn đoàn, TPHCM (3, 3, 5) đứng thứ nhì và Đồng Tháp (2, 1, 2) hạng ba.

Lê Giang