Võ sĩ Muay Thái dính chỏ lật gãy ngang sống mũi tại VĐ Muay Toàn quốc

Tại đêm thi đấu 24/3 của Vô địch Muay Toàn quốc 2016 đang diễn ra ở nhà Thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng, nhiều cuộc đụng độ nảy lửa giữa các đội tuyển mạnh trên toàn quốc đã diễn ra. Và, đúng như tính chất khốc liệt của bộ môn Muay Thái, những giọt máu đầu tiên bắt đầu đổ xuống.

4 võ sĩ đẳng cấp Thai Fight, 4 thân phận bên lề Giải Muay toàn quốc 2016

Kì phùng địch thủ Let’s Viet “rửa hận” trên sàn Muay ĐH Tôn Đức Thắng

Trong cuộc đối đầu giữa  võ sĩ Võ Nguyễn Trường (Bình Phước) và Hoàng Anh Quốc (Bình Dương) ở hạng cân 67kg, Võ Nguyễn Trường đã có một pha đòn độc đẩy trận đấu đi thẳng đến kết quả Knock out. Dù cú chỏ lật được tung ra có phần “lạc nhịp”, thế nhưng nó vẫn kịp “đáp cánh” trực diện thẳng vào mặt Hoàng Anh Quốc, gây chấn thương gãy sống mũi. Trận đấu đã được giám định y tế và trọng tài đồng ý cho dừng ngay lập tức, cũng như chuyển võ sĩ Hoàng Anh Quốc đến bệnh viên.

Xem lại pha đòn tàn khốc này:

[jwplayer player=”1″ mediaid=”101755″]

Với những khán giả của giải đấu Let’s Viet – Đấu trường thép 2015, có lẽ cái tên Võ Nguyễn Trường vẫn còn ít nhiều ấn tượng.

Là một trong những “đứa con cưng” được đào tạo tại CLB Muay Phú Thọ, thế nhưng Võ Nguyễn Trường, chàng trai sinh năm 1991 lại khá im hơi lặng tiếng trên các sàn đấu.  Xuất thân từ mảnh đất giàu truyền thống võ thuật Bình Định, Nguyễn Trường chọn Muay Thái làm bãi đáp cho đôi cánh ước mơ.

Tuy có thành tích “mỏng manh” với 7 trận đấu, thắng 6, thế nhưng, đừng bao giờ khinh thường chàng trai với thân hình rắn rỏi đúng chất Muay này. Bước vào sân tập CLB Muay Phú Thọ, bạn dễ nhận ra Nguyễn Trường nổi bật giữa những tiếng cười đùa. Anh điềm đạm, ít nói nhưng siêng năng, chăm chỉ với cường độ tập luyện có khi gấp 2, gấp 3 chế độ tập luyện mà HLV yêu cầu. Thế nhưng, người võ sĩ với cá tính của cái đầu lạnh đó lại là người ấp ủ trái tim nóng của tình yêu võ thuật, điều đã được minh chứng qua từng ngày đến phòng tập bất kể mưa gió, nhà xa, chạy 60 vòng sân – gấp 3 con số của những người bạn tập khác.

Tình huống vừa rồi cũng đã cho thấy tầm quan trọng trong công tác trọng tài y tế – đặc biệt là trong bộ môn va chạm khốc liệt như Muay Thái, xác định sớm các trường hợp cần bảo đảm sức khỏe cho các võ sĩ, cũng như xử lý được những chấn thương nguy hiểm đã xảy ra – điều mà ĐH Tôn Đức Thắng – đơn vị chủ trì giải Muay Toàn quốc 2016 đã thực hiện rất tốt.

Cận cảnh đòn chỏ hiểm hóc đã "lấy máu đối thủ"
Cận cảnh đòn chỏ hiểm hóc đã “lấy máu đối thủ”
Trọng tài đã phải đếm số và nhờ đến sự giúp đỡ của giám định y tế
Trọng tài đã phải đếm số và nhờ đến sự giúp đỡ của giám định y tế
Cận cảnh sống mũi gãy cong hẳn sang một bên của Anh Quốc.
Cận cảnh sống mũi gãy cong hẳn sang một bên của Anh Quốc.

Video clip trận đấu:

Y.N