Việt Nam từ chối đăng cai SEA Games 2019

Philippines đã đồng ý trở thành nước chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2019 sau khi Việt Nam, Brunei từ chối đăng cai.

Võ thuật Việt Nam xứng danh “mỏ vàng” tại SEA Games 28
Sững người trước vẻ đẹp nữ phóng viên SEA Games

Điều này đã được thỏa thuận trong cuộc họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Singapore vào tháng 6 sau khi Brunei – quốc gia tổ chức SEA Games 2019 theo nguyên tắc luân phiên từ chối. Joey Romasanta, phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Philippines tiết lộ. Ông cũng cho biết sau Brunei, Việt Nam cũng từ chối đăng cai SEA Games 2019 bởi theo kế hoạch, chúng ta sẽ là chủ nhà của kỳ đại hội năm 2021.

Philippines không có hệ thống cơ sở vật chất lý tưởng nhưng vẫn nhận lời đăng cai SEA Games 2019.
Philippines không có hệ thống cơ sở vật chất lý tưởng nhưng vẫn nhận lời đăng cai SEA Games 2019.

Romasanta cho biết thêm Philippines không có ngân sách để xây dựng các công trình mới phục vụ SEA Games. Do đó, quốc gia này sẽ tận dụng những khách sạn, sân vận động sẵn có để tổ chức kỳ đại hội này. Ngoài ra, căn cứ quân sự Clark cũ của Mỹ ở phía bắc Manila – hiện là một trung tâm công nghiệp và du lịch có thể xây dựng thành một địa điểm tổ chức các môn thi đấu.

Lần gần nhất Philippines đăng cai SEA Games là vào năm 2005. Ở kỳ đại hội đó, họ đứng đầu bảng xếp hạng với 113 HCV. Hiện tại, họ tích cực tìm kiếm những nhà tài trợ. Bên cạnh đó, họ lên kế hoạch về số lượng môn, nội dung thi đấu cũng như địa điểm cụ thể tổ chức SEA Games 2019.

Theo Zing