Võ Kurash Việt Nam xếp hạng nhì nữ tại Giải trẻ châu Á 2015

Đội tuyển Kurash Việt Nam với nòng cốt là các võ sĩ Hà Nội đã xếp nhì toàn đoàn nội dung nữ tại Giải vô địch trẻ Kurash châu Á 2016, mới kết thúc tại Đài Loan (Trung Quốc).

Johnny Trí Nguyễn và những “lùm xùm” từ mọi hướng.
Khám phá những trung tâm võ học cổ xưa của người Việt.

Tại Giải vô địch trẻ võ Kurash châu Á năm 2015 mới kết thúc tại Đài Loan (Trung Quốc) các võ sĩ Việt Nam đã đoạt 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ để xếp nhì toàn đoàn nội dung nữ. HCV duy nhất của đội tuyển Việt Nam thuộc về võ sĩ Đỗ Thu Hà (nữ, hạng 44kg). 2 HCB thuộc về Tô Thị Trang (48kg nữ), Trần Thị Thanh Thủy (78kg nữ), 3 HCĐ thuộc về Lê Thị Tình (57kg nữ), Nguyễn Thị Lan (70kg nữ), Lê Tiến Thành (66kg nam). Hạng nhất toàn đoàn của nam là Uzbekistan, nhất nữ là Đài Loan (Trung Quốc). Giải năm nay có 10 đoàn tham dự gồm Uzbekistan, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc), Iran, Kazakhstan, Mông Cổ.

Thầy trò đội tuyển Kurash Việt Nam tại giải
Thầy trò đội tuyển Kurash Việt Nam tại giải

Theo ông Đỗ Ngọc Hùng ,Trưởng đoàn Kurash Việt Việt Nam tham dự giải thì thành tích của các VĐV nữ Việt Nam phản ánh đúng trình độ cũng như sự phát triền của môn thể thao này tại giải. Hà Nội phát triển môn Kurash từ năm 2007 nhằm đón đầu ĐH thể thao trong nhà châu Á năm 2009 cũng như chuẩn bị lực lượng cho các ĐH thể thao trong nhà sau đó cũng như ĐH thể thao bãi biển. Do Kurash có đòn thế tương tự Judo nên nhiều VĐV Judo, trong đó có Hà Nội đã được chuyển đổi tập luyện môn này.

Kurash là môn võ có xuất xứ từ Uzbekistan (có tài liệu là từ Mông Cổ). Dù chưa được đưa vào thi đấu tại ASIAD nhưng hiện tại môn thể thao này cũng luôn có tên ở ĐH thể thao võ thuật cũng như ĐH thể thao bãi biển châu Á. Tại ĐH thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 ở Đà Nẵng, Kurash cũng được góp mặt với 10 bộ huy chương.

Có thể bạn quan tâm: Video clip tư liệu về môn võ Kurash

[jwplayer player=”1″ mediaid=”72257″]

Theo Hà Nội Mới