5 mẹo giúp bạn tăng sức mạnh cơ bắp khi tập Gym

Bạn vẫn loay hoay với việc phát triển cơ bắp và các động tá trong phòng tập Gym dần trở nên nhàm chán? Hãy cùng đánh thức sức mạnh của cơ bắp của bạn và tăng hứng khởi với những mẹo nhỏ sau đây. 

Những bài tập thể hình phổ biến và hiệu quả tại nhà
Các bài tập thể hình đa dạng với băng ghế (bench)

1. Tập luyện cùng với người có kinh nghiệm


Những người bạn giàu kinh nghiệm tập Gym ngoài giúp bạn tránh cảm giác ù lì, lười biếng mà còn có thể cho bạn những hiểu biết và động lực tập luyện. Chưa kể đến, họ sẽ là một hình mẫu mà bạn có thể đặt ra cho mình để tiếp lửa trong tập luyện.

2. Sử dụng thắt lưng 


Việc sử dụng dây đai sẽ giúp ích cho bạn trong những động tác tập gym cần nhiều sức như: đẩy ngực, đẩy vai hay deadlift. Vì khi nâng tạ nặng, người tập tạo sức ép bên trong bụng bằng cách giữ hơi và căng cơ bụng và cơ hoành, thắt lưng sẽ giúp tạo ra một môi trường ổn định hơn và làm giảm nguy cơ chấn thương.

3. Xen kẽ các bài tập thể hình


Bạn không nên để cơ bắp nguội đi vì nghỉ ngơi quá lâu. Hãy lựa chọn những bài tập ở những vùng cơ khác nhau và xoay vòng chúng. Ví như bạn bắt đầu tập Gym với bài tập đẩy ngực, sau đó hãy thực hiện bài tập bụng hay bài tập chân rồi quay trở lại tập ngực. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian tập luyện và tăng thể lực, sức bền.

4. Khởi động bằng động tác chống đẩy


Chống đẩy là bài tập khởi động lý tưởng (đương nhiên là sau khi bạn đã làm nóng các khớp) vì đây là bài tập cho 3 nhóm cơ: cơ bắp tay, cơ vai và cơ ngực. Khi các nhóm cơ kể trên đã sẵn sàng thì bạn có thể yên tâm thực hiện các động tác chuyên sâu.

5. Hít thở sâu hơn
Hãy hít vào thật sâu và thở ra bằng miệng. Việc hít thở sâu sẽ giúp cho bạn cung cấp lượng oxy lớn hơn , giúp tăng sức mạnh cơ bắp qua đó giúp thực hiện các động tác tập Gym bền bỉ và hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: 25 kiểu chống đẩy độc lạ và hiệu quả

Đăng Huy