Taekwondo TP. HCM giành thêm 2 HCV tại ngày thi đấu thứ hai Đại hội TDTT toàn quốc 2018

(VoThuat.vn) – Sau hai ngày thi đấu đoàn Taekwondo TP.HCM khẳng định vị thế dẫn đầu bằng 3 tấm HCV cùng 1 tấm HCB.

Sáng 3/12, ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn Taekwondo trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc đã tiếp tục diễn ra tại NTD Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với những cuộc so tài đầy hấp dẫn. Đây tiếp tục là một ngày thi đấu thành công của đoàn TP.HCM khi mang về thêm 2 tấm HCV ở nội dung đối kháng.

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF), ông Trương Ngọc Để (giữa), cũng có mặt tại ngày thi đấu thứ hai của Taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Cụ thể, ở chung kết nội dung đối kháng cá nhân nam hạng cân 68kg, VĐV Lý Hồng Phúc đã thể hiện sự vượt trội tuyệt đối của mình khi dễ dàng thắng VĐV Lò Văn Chung (Sơn La) với tỉ số 17-1. Chiếc HCV thứ hai của đoàn TP.HCM đến từ VĐV Huỳnh Vị Bá Tước khi anh giành chiến thắng ở nội dung đối kháng cá nhân nam 74kg trước VĐV Nguyễn Văn Tuấn (Quảng Ninh).

Chủ tịch VTF, ông Trương Ngọc Để, trao huy chương cho các VĐV nữ tại Đại hội

Như vậy, sau hai ngày thi đấu, đoàn Taekwondo TP.HCM tiếp tục cho thấy vị thế dẫn đầu của mình khi có tổng cộng 3 HCV và 1 HCB. Xếp thứ hai là đoàn Sơn La với 1 HCV, 2 HCB. Sở hữu 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, chủ nhà Hà Nội đang xếp ở vị trí thứ ba.

Đại tá Hồ Châu Tuấn – Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II Quân khu 7, Phó Chủ tịch VTF, cũng có mặt để động viên tinh thần cho các VĐV.

Ngày thi đấu thứ 2 của bộ môn Taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc cũng ghi nhận một sự cố hi hữu. Trong trận đấu chung kết đối kháng cá nhân nữ hạng cân 73kg, VĐV Lâm Thị Hà Thanh (Hà Nội) đang dẫn điểm thì bất ngờ thực hiện một cú đá phạm luật vào đối thủ Tạ Nguyễn Đan Phượng (Khánh Hoà). Cú đá của Hà Thanh khiến Đan Phượng phải rời sân bằng cán. Sau đó, trọng tài đã tuyên bố phần thắng thuộc về Đan Phượng (Khánh Hoà).

Phó tổng thư ký VTF, HLV Nguyễn Thanh Huy, trao huy chương cho các VĐV nam đạt thành tích cao tại Đại hội

Môn Taekwondo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII diễn ra từ ngày 30/11 đến 8/12 tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm. Tham gia tranh tài tại Đại hội lần này có 287 VĐV đến từ 36 tỉnh, thành, ngành. Các VĐV tranh tài ở nội dung đối kháng cá nhân với 8 hạng cân của nam: 54kg,58kg, 63kg, 68kg, 74kg, 80kg, 87kg, +87kg và 8 hạng cân của nữ: 46kg, 49kg, 53kg, 57kg, 62kg, 67kg, 73kg, +73kg; đối kháng đồng đội nam và đồng đội nữ và 5 nội dung Quyền tiêu chuẩn: cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

Anh Thư – Hoài Phương