Deontay Wilder đã tìm ra người thay thế cho đại chiến cuối năm 2017

Như đã đưa tin, tay đấm Luis Ortiz đã bị phát hiện dùng chất cấm trước trận đại đại chiến với Deontay Wilder, điều này đồng nghĩa cặp đấu này sẽ không diễn ra. Tuy nhiên, phía WBC đã tìm ra người thay thế trong trận đấu này.

Luis Ortiz dính chất cấm trước ngày đại chiến với Deontay Wilder
Anthony Joshua sẽ phải đấu với Luis Ortiz

Tay đấm thay thế Ortiz sẽ là Bermane Stiverne, người từng giữ đia vô địch WBC vào năm 2014, hiện đang có thành tích 25 trận thắng và 2 thua. Cả Deontay Wilder và Bermane Stiverne đã từng gặp nhau vào năm 2016.

Stiverne và Wilder từng có một trận so găng cực kỳ máu lửa vào năm 2015

Lúc đó võ sĩ người Canada gốc Haiti Bermane Stiverne đang là người giữ đai vô địch WBC và sở hữu chuỗi thành tích khá tốt với 24 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1 (21 trận thắng bằng knock-out) trong 27 trận đã đấu thì kẻ thách đấu Deontay Wilder thậm chí còn có bảng thành tích ấn tượng hơn với  32 trận toàn thắng bằng KO. Tuy nhiên kết quả là Deontay Wilder đã giành chiến thắng bằng tính điểm trước Stiverne. Đây là một trong những trận thắng bằng tính điểm hiếm có của Wilder. Dự đoán trận tái đấu này sẽ hấp dẫn không kém gì lần đầu so găng.

Wilder từng có chiến thắng khá khó khăn trước Stiverne

Wilder bất chấp việc Ortiz dùng doping và vẫn muốn đấu dù thế nào chăng nữa. Tay đấm người Mỹ này sinh ngày 22/10/1985 tại Alabama, Mỹ. Anh sở hữu chiều cao 2,01 mét và sải tay 2,11 mét. Trong sự nghiệp thi đấu nhà nghề, Deontay Wilder đã đấu 38 trận, thắng tất cả 38, trong đó có 37 trận thắng bằng knock-out.

Nguyễn Thái