Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo TP.HCM 2017

Sáng 25/8, Giải Vô địch Taekwondo TP.HCM 2017 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Vân Đồn, Quận 4. 

>>ĐT quyền Taekwondo Việt Nam tự tin giành vàng tại SEA Games 29
>>Quận 4 bất ngờ “độc chiếm” bảng thành tích Giải Taekwondo năng khiếu TP.HCM 2017

Giải Vô địch Taekwondo TP.HCM được diễn ra từ ngày 25-27/8/2017 tại Nhà thi đấu Vân Đồn – Trung tâm TDTT Quận 4. Năm nay, giải có sự tham dự của 256 quan chức, trọng tài, HLV và VĐV. Trong đó có 106 VĐV nam và 73 VĐ nữ đến từ 20 đơn vị quận, huyện, CLB trên địa bàn thành phố.

Các đoàn tham dự giải.
Các đoàn tham dự giải.

Chỉ trong vòng 1 tháng, Liên đoàn Taekwondo TP.HCM đã tổ chức liên tiếp 3 giải đấu quy mô gồm: Giải Taekwondo năng khiếu, Giải Taekwondo trẻ và Giải vô địch Taekwondo TP.HCM 2017. Điều đó cho thấy phong trào tập luyện và thi đấu Taekwondo của thành phố đang có sự phát triển mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Quốc Thiện, PGĐ TT TDTT Quận 4 phát biểu khai mạc giải.
Ông Nguyễn Quốc Thiện, PGĐ TT TDTT Quận 4 phát biểu khai mạc giải.

Đây là giải quan trọng nhằm rà soát, đánh giá trình độ phát triển chung của các VĐV Taekwondo thành phố. Thông qua sự kiện này, các đơn vị có cơ hội học hỏi, giao lưu với nhau nhằm nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, qua đó tạo động lực để tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện.

2 VĐV tham dự giải tuyên thệ.
2 VĐV tham dự giải tuyên thệ.
Trọng tài tuyên thệ.
Trọng tài tuyên thệ.

Giải đấu được áp dụng luật thi đấu và luật thi quyền Taekwondo thế giới sửa đổi, bổ sung mới nhất trong năm 2017. Trong những năm gần đây Taekwondo TP.HCM là cái nôi đào tạo ra những VĐV ưu tú đóng góp nhiều cho thành tích Thể thao Việt Nam trong đấu trường khu và quốc tế. Vì vậy những giải đấu như thế này sẽ là dịp để Liên đoàn Taekwondo TPHCM giúp các võ sinh nâng cao trình độ, kỹ năng, qua đó tìm ra những cá nhân xuất sắc để làm nòng cốt cho thế hệ kế cận trong tương lai.

Đội ngũ trọng tài chụp ảnh trước giải đấu.
Đội ngũ trọng tài chụp ảnh trước giải đấu.

Một số phần thi của các VĐV:

Võ Đạt