Nhiều tay đấm “có số má” tham dự giải boxing HBF lần 1-2018

Giải đấu HBF có thể là giải đấu bán chuyêtheo thể thức chuyên nghiệp đầu tiên ở TP.HCM. Tuy nhiên với những võ sĩ Việt Nam, một số đã nếm trải “mùi vị” của sàn đấu chuyên nghiệp. Và trong số đó có những cái tên đặc biệt đáng chú ý.

Tính đến thời điểm này đã có hơn 35 võ sĩ đăng ký tham gia giải đấu từ 20 CLB Boxing tại TP.HCM như: Khang Anh, SSC, Cocky Buffalo, Kudo Việt Nam, 3F City, Victory MMA, Boxing Fighter club,…

Trong danh sách đăng ký tham gia HBF, đáng chú ý nhất có lẽ là tay đấm đại diện cho CLB Cocky Buffalo – Nguyễn Ngọc Hải. Một trong số những tay đấm đầu đàn dấn thân và tham chiến ở sàn đấu chuyên nghiệp. Hiện dù bảng thành tích của Ngọc Hải chỉ mới có 2 trận thắng và 3 trận hòa, nhưng anh luôn là tay đấm “vác găng” đấu sân chủ nhà. Đối thủ là những tay đấm đến từ những nước có nền Boxing phát triển như Nhật, Hàn và Uzbekistan. Nhận xét về giải đấu HBF, Ngọc Hải nói: “Tôi nghĩ, HBF 01 và nhiều giải đấu sau nữa sẽ giúp võ sĩ thi đấu tốt hơn, tiếp cận được với quyền Anh chuyên nghiệp và góp phần đưa hình ảnh Boxing Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới”.

Võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải

Ngọc Hải hiện đang dấn thân vào con đường chuyên nghiệp lâu dài, tuy nhiên anh không phải tay đấm duy nhất từng thi đấu ở sàn chuyên nghiệp. Nguyễn Văn Chung người hiện đang ở Jakatar (Indonesia) thi đấu Asiad. Anh từng có dịp so găng trước tay đấm chuyên nghiệp của Nhật Bản Koji Fujimoto vào năm 2016. Điều bất ngờ là khi Văn Chung hạ K.O tay đấm đến từ đất nước mặt trời mọc này chỉ trong hiệp 1. Đáng tiếc là đến bây giờ anh chưa tham gia bất kỳ trận đấu chuyên nghiệp nào khác sau hồi 2016. Giải đấu HBF là cơ hội cho anh thể hiện rõ hơn tầm vóc của bản thân trong sàn đấu chuyên nghiệp. Trong giải đấu HBF, Văn Chung đại diện cho CLB Boxing Quận 4.

Nguyễn Văn Chung hiện đang thi đấu ở Asiad 2018

Về phía các tay đấm nữ trong giải đấu HBF thì phải nhắc đến ngay cái tên Nguyễn Thị Thu Nhi. Một tay đấm đến từ CLB Hoàng Anh, cô cũng từng có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp trước tay đấm Hàn Quốc Bo Ra Kim tại giải đấu giao hữu Việt – Hàn năm 2015. Cô đã giành một chiến thắng đầy thuyết phục sau 6 hiệp đấu đầy cam go trước tay đấm đến Hàn Quốc. Nữ võ sĩ Thu Nhi chia sẻ: “Em rất muốn thi đấu Boxing chuyên nghiệp. Giải đấu HBF là một giải đấu tốt dành cho những ai muốn theo hướng chuyên nghiệp. Đây cũng là là bàn đạp để mọi người chuyển hướng theo chuyên nghiệp. Em sẽ góp mặt tham gia giải đấu thường xuyên”.  Thu Nhi được xem là một trong những đối thủ giàu kinh nghiệm và thành tích, cô cũng chính đương kim vô địch giải Đấu Trường Thép 2017.

Ngoài ra giải đấu HBF còn quy tụ rất nhiều võ sĩ cự phách trong làng thể thao Việt Nam. Điển hình như võ sĩ Trịnh Văn Sỹ của CLB Khang Anh, từng thi đấu và giành một số thành tựu đáng ghi nhận ở Võ Cổ Truyền và Kick-Boxing. Hay VĐV Nguyễn Cơ Thái của S Gym & MMA, người từng giành HCV seagames 26 trong môn võ Tarung Derajat cũng rất hứng thú tham gia giải đấu Boxing lần này.

Là giải đấu bán chuyên đầu tiên áp dụng theo thể thức chuyên nghiệp, Giải Boxing HBF lần 1-2018 là nơi thu hút một loạt những tay đấm từ nhiều môn võ không chỉ riêng trong Boxing. Có thể thấy đấu trường HBF sẽ rất hấp dẫn và những trận so găng đỉnh cao chắc chắn sẽ làm hài lòng người hâm mộ đam mê võ thuật.

Quang Phượng