Triệu Văn Trác phô diễn võ thuật đỉnh cao trong Hoàng Phi Hồng 2018

Kịch bản và nội dung không mới nhưng với những tín đồ điện ảnh, Hoàng Phi Hồng: Nam Bắc anh hùng của Triệu Văn Trác vẫn mang lại những màn võ thuật đỉnh cao.

Với khán giả Việt Nam, phim võ thuật Hoàng Phi Hồng đã trở nên quen thuộc từ thập niên 1990 – 2000. Hai ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt và Triệu Văn Trác là hình tượng tiêu biểu của series phim đình đám này.

Ở tuổi 46, Triệu Văn Trác được tin tưởng giao cho trọng trách đảm nhận vai tông sư Hoàng Phi Hồng trong bộ phim cùng tên. Hoàng Phi Hồng: Nam Bắc anh hùng tái hiện câu chuyện về Hoàng Phi Hồng trong giai đoạn cuối đời nhà Thanh. Đối diện với cường hào ác bá, ông vẫn giữ ý chí bảo vệ văn hóa và võ học dân tộc. Cũng thời điểm này, Hoàng Phi Hồng giáp mặt Bắc quyền tông sư Ngô Trấn Nam. Hai người từng nhiều lần tranh cao thấp. Sau đó, họ lại cùng bắt tay chống lại người phương Tây.

Phim vẫn giữ nội dung kinh điển của nguyên tác như tinh thần hiệp nghĩa, tình nghĩa sư đồ… Ngoài ra, bộ phim còn tiến hành cách diễn giải hoàn toàn mới, tăng thêm nguyên tố mới mẻ mà khán giả yêu thích, thể hiện một Hoàng Phi Hồng mang màu sắc hiện đại.

Cuộc đời Hoàng Phi Hồng quảng bá võ thuật và y học Trung Hoa, khí khái dân tộc và tình cảm nước nhà cùng tồn tại song song. Ở Triệu Văn Trác lại có sự dịu dàng và hiệp nghĩa của người luyện võ, anh đã khắc họa vai diễn Hoàng Phi Hồng thành một vị anh hùng bằng xương thịt, có linh hồn, thể hiện triệt để phong thái của “Nhất đại tông sư”.

Dù đã 46 tuổi nhưng khi vào vai nam chính, Triệu Văn Trác vẫn gợi lại cho khán giả ký ức về hình mẫu Hoàng Phi Hồng kinh điển trong quá khứ. Các trường đoạn võ thuật trong phim không nhiều nhưng vừa đủ để làm hài lòng người xem.

Là một võ sư ở ngoài đời, lại quen với nhân vật nên không khó để Triệu Văn Trác phô diễn được các tuyệt kỹ võ công của vị tông sư huyền thoại.

Dưới đây là trích đoạn võ thuật của Triệu Văn Trác trong Hoàng Phi Hồng: Nam Bắc anh hùng: